Pháp hẹn gặp Argentina ở chung kết World Cup 2022

Trong trận bán kết thứ 2 của World Cup 2022, Nhà đương kim vô địch thế giới - Đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng 2-0 trước các cầu thủ Morocco để lần thứ 2 liên tiếp tiến vào trận chung kết một kỳ World Cup. Đối thủ của Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 là các cầu thủ đến từ Nam Mỹ - Đội tuyển Argentina.

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng Tứ kết, Nhà đương kim vô địch thế giới - Đội tuyển Pháp đã giành chiến thắng 2-1 trước một "ông lớn" của châu Âu - Đội tuyển Anh. Với chiến thắng này, Đội tuyển Pháp đã giành tấm vé cuối cùng vào chơi vòng bán kết World Cup 2022. Trong khi đó, "chú ngựa ô" Morocco đã tiếp tục tạo ra cơn địa chấn tại giải năm nay khi quật ngã "ông lớn" Bồ Đào Nha của siêu sao Cristiano Ronaldo với tỉ số tối thiểu 1-0 ở vòng Tứ kết. Morocco trở thành niềm tự hào của châu Phi, là đội bóng châu Phi đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới giành quyền vào chơi vòng Bán kết của một kỳ World Cup.

Bước vào trận đấu Bán kết, các cầu thủ Pháp đã lập tức khẳng định được sức mạnh của Nhà đương kim vô địch thế giới. Thế cân bằng của trận đấu đã bị phá vỡ ngay ở phút thứ 5. Griezmann thoát khỏi sự kèm cặp của El Yamiq căng ngang vào phía trong cho tiền đạo Mbappe. Mbappe thực hiện liên tiếp hai pha dứt điểm nhưng đều bị hậu vệ Morocco cản phá. Bóng bật đến vị trí của hậu vệ Theo Hernandez. Cầu thủ này tung người sút vô-lê khiến thủ thành Bono của Morocco không thể cản phá. 1- 0 cho Đội tuyển Pháp.

ezgif-5-e894fca348-1671067416.jpg
Theo Hernandez tung cú sút vô-lê mở tỉ số trận đấu. (Ảnh: FIFA)

Bị bàn thua sớm, các cầu thủ Morocco rơi vào thế khó khi họ buộc phải từ bỏ lối chơi rình rập, phòng ngự phản công sở trường để dâng cao tấn công tìm bàn gỡ hòa. Lối chơi này đẩy các học trò của HLV Walid Regragui vào thế phải chấp nhận nguy cơ bị phản công. Đây là lần đầu tiên Morocco bị đối thủ chọc thủng lưới và cũng là lần đầu tiên tại World Cup lần này họ bị dẫn trước. Chính việc từ bỏ lối chơi sở trường đã khiến các cầu thủ Morocco có những bối rối nhất định.

Cả trận đấu, Morocco kiểm soát tới 61% thời lượng bóng trong khi các cầu thủ Pháp chỉ cầm bóng 39%. Morocco dứt điểm trúng đích 2 lần và có 5 lần dứt điểm chệch khung thành. Trong khi đó, các cầu thủ Pháp có 7 lần dứt điểm chệch khung thành nhưng cả 2 lần họ dứt điểm trúng cầu môn đều chuyển hóa thành bàn thắng.

Bước sang Hiệp 2, các cầu thủ Morocco thi đấu với quyết tâm cao độ. Họ liên tục chơi ép sân khiến các cầu thủ Pháp phải lùi về phần sân nhà phòng ngự. Morocco có nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành Đội tuyển Pháp nhưng những cơ hội đó lần lượt trôi qua chân các cầu thủ.

Tới phút thứ 79 của trận đấu, tiền đạo mới vào thay người Randal Kolo Muani đã ghi bàn thắng ngay lần chạm bóng đầu tiên cho Đội tuyển Pháp. Tiền đạo Mbappe đi bóng trước hai hậu vệ Morocco rồi tung cú sút. Bóng đập chân Ezzalzouli đổi hướng đến cột xà và Kolo Muani có mặt đúng vị trí để đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Bono. 2-0 cho Đội tuyển Pháp.

ezgif-5-c048ff4ac1-1671067463.jpg
Tiền đạo vào thay người Randal Kolo Muani ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 2-0. (Ảnh: FIFA)

Những phút cuối trận, các cầu thủ Morocco vùng lên tấn công nhưng họ không thể ghi được bàn thắng. Trận bán kết thứ 2 của World Cup 2022 kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về các cầu thủ Pháp.

ezgif-5-fd2773586f-1671067529.jpg
Các cầu thủ Pháp ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: FIFA)

Với chiến thắng này, Nhà đương kim vô địch thế giới năm 2018 - Đội tuyển Pháp sẽ bước vào trận chung kết World Cup thứ 2 liên tiếp của mình. Đối thủ của họ là "ông lớn" Nam Mỹ - Đội tuyển Argentina của siêu sao Lionel Messi. Cả hai đội đều có cơ hội để đính ngôi sao thứ 3 lên ngực áo của mình sau trận chung kết World Cup 2022 (mỗi đội tuyển giành chức vô địch World Cup sẽ được đính một ngôi sao lên ngực áo thi đấu).

Đội tuyển Pháp đã vô địch thế giới vào các năm 1998 và 2018. Trong khi đó, đã 36 năm kể từ khi Argentina lên ngôi vô địch thế giới tại World Cup Mexico 1986. Các cầu thủ Argentina đã có 2 chức vô địch vào các năm 1978 và 1986. Siêu tiền đạo Mbappe và các đồng đội sẽ có cơ hội đọ sức với siêu sao Lionel Messi cùng khát khao cháy bỏng muốn giành được chiếc cúp vàng thế giới trong lần cuối cùng tham dự World Cup.

ezgif-5-8167f6b2a4-1671067551.jpg
Tiền đạo Mbappe và các đồng đội sẽ đọ sức cùng Argentina của siêu sao Lionel Messi trong trận chung kết World Cup 2022. (Ảnh: FIFA)

Trận chung kết World Cup 2022 giữa Đội tuyển Pháp và Đội tuyển Argentina sẽ diễn ra vào lúc 22h00 ngày 18/12/2022 (giờ Việt Nam). Trước đó, vào lúc 22h00 ngày 17/12/2022 (giờ Việt Nam) là trận đấu tranh hạng 3 giữa Đội tuyển Croatia và Đội tuyển Morocco.

Anh Đức