Petfair Vietnam 2026 nền tảng giao thương dành cho cộng đồng doanh nghiệp

PV
Petfair Vietnam đã chính khởi động chuỗi sự kiện chuyên ngành tại Hà Nội, mở màn bằng Talk Series về xu hướng thị trường thú cưng, đặt nền tảng cho Triển lãm quốc tế Petfair Vietnam 2026.
z7318318308637-c76c115b6a146d5630f90e745b8322f5-1765519463.jpg
Ông Nguyễn Bá Vinh, đại diện ban tổ chức nhận định về thị trường sản phẩm thú cưng.

Ngày 11/12 tại Hà Nội, Petfair Vietnam đã chính thức khởi động chuỗi hoạt động hướng tới Triển lãm quốc tế lần thứ ba về Công nghệ - Sản phẩm - Dịch vụ chăm sóc thú cưng, dự kiến diễn ra vào tháng 6/2026. 

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Bá Vinh - đại diện ban tổ chức - nhận định sự mở rộng nhanh chóng của thị trường mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp cung ứng, phân phối sản phẩm thú cưng.

Thị trường của ngành chăm sóc thú cưng tại Việt Nam được đánh giá còn nhiều tiềm năng, dư địa để phát triển.

Đó không chỉ là cơ hội của các doanh nghiệp lớn mà còn là thời cơ để các doanh nghiệp nhỏ trong lĩnh vực này mở rộng đầu tư, kinh doanh. Không chỉ phục vụ cho thị trường trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu.

Với Petfair Vietnam 2026, với chủ đề “Nền tảng phát triển thị trường tiêu thụ và cơ hội giao thương”, sẽ diễn ra từ ngày 10 - 12/6/2026 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành thú cưng được đánh giá có quy mô nổi bật tại Việt Nam, do Công ty TNHH Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) tổ chức cùng sự hỗ trợ của nhiều hiệp hội trong nước và quốc tế như Chi hội Thú y - Thú nhỏ Việt Nam (VSAVA), Hiệp hội Xuất khẩu sản phẩm thú cưng Hàn Quốc (AKPPE)…

Petfair Vietnam 2026 tiếp tục khẳng định vai trò là sự kiện cốt lõi của ngành thú cưng Việt Nam, đồng thời là nền tảng giao thương hiệu quả dành cho cộng đồng doanh nghiệp. Triển lãm dự kiến thu hút hơn 12.000 lượt khách tham quan thương mại và quy tụ hơn 250 đơn vị đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nhiều thương hiệu lớn trong ngành như DIBAQ/FITMIN, TAKIGAWA, TECHLINK PETS, YUSEE VIETNAM, PT. PASIFIK, TOMITA hay TOEX đã đăng ký tham gia trưng bày, tiếp tục minh chứng cho sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam trong mắt các doanh nghiệp quốc tế.

z7318317660174-04ad46f60fe17583fd77c4d9a16e67fb-1765519463.jpg
Ngày càng nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia vào lĩnh vực này với đa dạng các loại hình spa, thức ăn, dinh dưỡng, bác sĩ thú y…

Petfair Vietnam được định vị như một nền tảng thương mại đa chiều nơi doanh nghiệp có thể giới thiệu toàn bộ hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ dành cho thú cưng, từ thực phẩm, đồ chơi, phụ kiện, thời trang đến các dịch vụ chăm sóc và y tế. Bên cạnh khu vực triển lãm sản phẩm, nhiều gian hàng chuyên về nguyên vật liệu, thiết bị, công nghệ sản xuất cũng sẽ xuất hiện, mang đến cái nhìn toàn diện về chuỗi cung ứng ngành thú cưng. Chương trình Khách mua VIP (VIP Buyers Program) tiếp tục là điểm nhấn của triển lãm, quy tụ các nhà phân phối lớn tại Việt Nam cùng nhiều nhà nhập khẩu từ Đông Nam Á, châu Âu và châu Mỹ, giúp doanh nghiệp mở rộng kênh đại lý B2B hiệu quả. 

Trong khuôn khổ triển lãm 2026, Ban Tổ chức sẽ triển khai loạt hoạt động học thuật và trải nghiệm chuyên ngành phong phú như Hội thảo Chuyên ngành và Hội nghị Khoa học ngành Thú y. Các khu vực trưng bày chuyên biệt như Veterinary Hub, Pet Retail & Ecommerce Zone, Pet Sourcing Hub hay Parrot Paradise cũng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm đặc sắc. Phiên bản 2026 ra mắt ba khu vực hoàn toàn mới gồm Buyer Pavilion, Paw Innovations Showcase và Aquarium & Aquascape Display Area.

Tại sự kiện Talk Series, Ban tổ chức công bố kế hoạch tổ chức Petfair, phiên bản “Mùa Lễ Hội”  Grand Pet Festival tại Hà Nội vào tháng 11/2026. Grand Pet Festival được tổ chức theo mô hình kết hợp B2B -  B2C, vừa là nơi trưng bày sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng, vừa tạo không gian trải nghiệm và tương tác dành cho cộng đồng người nuôi. Phiên bản đầu tiên dự kiến diễn ra từ 18 - 21/11/2026 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) với quy mô 10.000m², 450 doanh nghiệp tham gia và 20.000 khách tham quan.

Talk Series năm nay mang đến góc nhìn đa chiều về ngành thú cưng Việt Nam, nhấn mạnh thông điệp “Thú cưng đang dần trở thành một thành viên của gia đình”. Các diễn giả phân tích nền tảng phát triển bền vững cho thị trường, đồng thời chia sẻ cơ hội tăng trưởng trong bối cảnh ngành mở rộng nhanh về quy mô và nhu cầu. Điểm nhấn của chương trình là lễ ký kết Hợp tác Chiến lược giữa VEAS và các hiệp hội hỗ trợ, khẳng định cam kết thúc đẩy sự phát triển lâu dài của thị trường thú cưng tại Việt Nam.
 

Đăng ký đặt báo