Nhạc sỹ Trịnh Công Sơn: “22 năm một câu chuyện”

Theo thông lệ hàng năm, từ sáng sớm ngày 01/4, gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn cùng bạn bè và người hâm mộ sẽ gặp nhau tại căn nhà nơi ông từng sinh sống để thắp nhang và sau đó viếng mộ nhạc sỹ tại nghĩa trang Gò Dưa, TP.Thủ Đức.

Đêm “Thao thức cùng Trịnh” của bạn bè và những người hâm mộ đến từ khắp mọi miền đất nước để hát với ông suốt đêm như mọi năm. Năm nay, nhân ngày giỗ lần thứ 22 của nhạc sỹ, gia đình và Quỹ Trịnh Công Sơn sẽ lần đầu mở cửa Bảo tàng 3D ngôi nhà cố nhạc sỹ sinh sống lúc sinh thời và các sự kiện diễn ra cùng thời điểm:

Bảo tàng 3D ngôi nhà 47C Duy Tân: Nay là đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh, nơi nhạc sỹ đã sinh sống và làm việc tới cuối đời. Tại đây, người mến mộ tài năng nhạc sỹ được viếng thăm tự do, được ‘chạm’ vào từng chi tiết thực tế của ngôi nhà.

1-1680128632.PNG
2-1680128643.png
Bảo tàng 3D ngôi nhà 47C Duy Tân (nay là đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh) của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn.

Bộ sưu tập tem kỹ thuật số: Lưu trữ bằng công nghệ blockchain với số lượng 222 chiếc, những hình ảnh trong Bộ sưu tập được thực hiện bởi nhiếp ảnh Dương Minh Long, người đã chụp, lưu giữ và bảo quản hơn 9000 tấm phim màu và phim đen trắng của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn trong suốt 33 năm.

3-1680128989.jpg
4-1680128999.jpg
5-1680129012.jpg
Chân dung nhạc sỹ Trịnh Công Sơn qua Bộ sưu tập tem kỹ thuật số.

Triển lãm tranh cá nhân của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn: Gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn phối hợp cùng AC Heritage và Trung tâm M.A.S lần đầu tiên giới thiệu gương mặt hội hoạ của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn đến với công chúng yêu nghệ thuật, được nhạc sỹ sáng tác qua nhiều năm trên các chất liệu sơn dầu, phấn màu, chì than như chân dung diễn viên điện ảnh Phạm Linh Đan, chân dung nhà thơ Bùi Giáng, chân dung người bạn Nhật Bản Michiko, chân dung các em gái Trịnh Vĩnh Tâm, Trịnh Hoàng Diệu, Trịnh Vĩnh Trinh cùng các cháu trong gia đình. Triển lãm diễn ra từ ngày 9 - 23/4/2023 tại Không gian Nghệ thuật M.A.S - The Global City, phường An Phú, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).

Ấn phẩm bộ tranh in 12 tác phẩm hội hoạ của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn: Đồng thời với triển lãm tranh lần đầu tiên được trưng bày, Công ty Di sản Văn hoá Á Châu (AC Heritage) phát hành bộ tranh in 12 tác phẩm của nhạc sỹ Trịnh Công Sơn với số lượng in hạn chế. Ấn phẩm này được phát hành từ ngày 9 - 23/4/2023, tại Không gian Nghệ thuật M.A.S - The Global City, phường An Phú, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).

Đêm nhạc “The Legend Concert - Trịnh Công Sơn” với sự tham gia biểu diễn của các ca sỹ Tuấn Ngọc, Hồng Nhung, Hà Anh Tuấn. Đặc biệt, đêm nhạc có sự tham gia của các nghệ sỹ trong gia đình nhạc sỹ Trịnh Công Sơn, ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh, biên đạo múa Sebastien Ly đến từ Pháp, Alexander Tú Nguyễn đến từ Mỹ. Đêm nhạc diễn ra tối ngày 9/4 tại Không gian Nghệ thuật M.A.S - The Global City, phường An Phú, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh).

“Tuần lễ phim Trịnh Công Sơn” với sự trở lại nhiều mong đợi từ công chúng sẽ được nhà sản xuất Galaxy Play trình chiếu vào ngày 31/3 đến 6/4/2023 trên 18 cụm rạp Galaxy Cinema để tưởng niệm 22 năm ngày mất của cố nhạc sỹ.

Được biết, Qũy Trịnh Công Sơn do gia đình và bạn bè nhạc sỹ thành lập với mục đích tạo điều kiện cho các tài năng âm nhạc, nghệ thuật có cơ hội phát triển và theo đuổi sự nghiệp chuyên môn thông qua chương trình Học bổng âm nhạc Trịnh Công Sơn./.

Đạm Quang Lê