Nghệ An chuẩn bị các phương án ứng phó với bão KOINU

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự (PCTT-TKCN và PTDS) tỉnh đã có Công văn số 178/CV-VP-PCTT gửi các địa phương và đơn vị liên quan nhằm chủ động ứng phó với bão KOINU.
img-6275-1696340018.PNG
Vị trí và hướng đi của bão KOINU trên biển Đông - Ảnh: Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia

Theo đó, bão KOINU trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Lu-dông của Philippines, có sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 15, giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Bắc khoảng 10 km/h.

Dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn quốc gia, từ đêm 3/10, vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6-7, sang đêm 04/10 mạnh lên cấp 8-10, vùng gần tâm bão cấp 11-13, giật cấp 16, biển động dữ dội; sáng 05/10 bão KOINU đi vào vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của bão KOINU, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN và PTDS tỉnh đề nghị Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thị xã ven biển và các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão KOINU, rà soát, thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các địa phương ven biển và cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, thông báo cho các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm. Khu vực nguy hiểm trong 24-48 giờ tới là phía Bắc vĩ tuyến 19,0N; phía Đông kinh tuyến 118,0E và được điều chỉnh trong các bản tin dự báo. Đồng thời tiến hành rà soát lực lượng, phương tiện, sẵn sàng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống.

Quốc Cường