Long An: Ứng dụng “Long An Số” trong cải cách hành chính mang lại hiệu quả thiết thực

Thời gian qua, tỉnh Long An tích cực triển khai, thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TU ngày 20/8/2021 về chuyển đổi số tỉnh Long An đến năm 2025 định hướng đến năm 2030. Đến nay, tỉnh Long An đã đạt những kết quả nhất định trong chuyển đổi số.

Tỉnh Long An xác định chuyển đổi số là cuộc cách mạng toàn dân, phải lấy người dân làm trung tâm, đề ra mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ việc đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh lên môi trường số. Vì vậy, việc triển khai các giải pháp xây dựng Nền tảng công dân số, ứng dụng “Long An Số” thúc đẩy phát triển xã hội số, nâng cao hiệu quả hoạt động cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh là một trong các nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để cụ thể hóa mục tiêu trên.

Việc đưa công nghệ, nền tảng, dịch vụ số vào mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội sẽ giúp nhân dân thuận lợi hơn trong việc tiếp cận thông tin, sử dụng các nền tảng số, ứng dụng “Long An Số” đã được hoàn thiện và phát hành trên các kho ứng dụng phổ biến.

Cụ thể, tỉnh Long An đã triển khai nhiều dự án quan trọng như "Xây dựng kho CSDL dùng chung của tỉnh giai đoạn 1", dự án "Xây dựng hạ tầng, nền tảng, dịch vụ đô thị thông minh (ĐTTM) của tỉnh giai đoạn 1"... Ngày 26/4, UBND tỉnh Long An đã tổ chức lễ ra mắt trung tâm IOC và Kho cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh.

long-an-so1-1676513073.jpg
long-an-so-2-1676513080.jpg

Hiện nay, người dân và doanh nghiệp tại Long An được ngành chức năng tiếp nhận, xử lý, trả lời những phản ánh, kiến nghị thông qua Tổng đài 1022, Cổng thông tin 1022, đặc biệt là ứng dụng “Long An Số” và các kênh tương tác khác trên môi trường số, góp phần tăng cường tương tác, giám sát hoạt động của chính quyền.

Ngoài ra, tỉnh Long An cũng đã đưa 12 nhóm dữ liệu dùng chung của 6 sở, ngành vào Kho dữ liệu dùng chung để từng bước cắt giảm thủ tục hành chính, hướng đến cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 và cung cấp dữ liệu mở trên Cổng dữ liệu mở của Long An.

Việc triển khai xây dựng Đô thị thông minh và mô hình quản trị đô thị sẽ giúp tỉnh đẩy mạnh cải cách hành chính, đề cao đạo đức công vụ, cải thiện mô hình quản lý, điều hành, nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, qua đó giúp thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

Thiên Kim