Khoảng 17 triệu sản phẩm hoa sẽ cung ứng cho dịp Tết Nguyên đán 2023

Để đảm bảo nguồn hoa cung cấp cho dịp Tết Nguyên đán 2023, Dalat Hasfarm, doanh nghiệp xuất khẩu hoa tươi lớn nhất Việt Nam cho biết sẽ cung ứng cho thị trường khoảng 17 triệu sản phẩm hoa Tết, trong đó có 15 triệu hoa cắt cành và 2 triệu chậu hoa.

Dalat Hasfarm là một trong những công ty hàng đầu về trồng hoa tươi, mỗi năm Công ty thử nghiệm khoảng 500 loại giống và cung cấp 60 loại giống hoa cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Dalat Hasfarm sở hữu 4 trang trại hoa với hơn 340 ha trong đó 190ha nhà kính.

Năm 2022, sản lượng hoa tươi của Dalat Hasfarm đạt 350 triệu cành, khoảng 50% xuất khẩu đi các nước châu Á như: Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, Đài Loan, Singapore… còn lại là tiêu thụ nội địa thông qua các kênh bán sỉ từ trung tâm phân phối chính tại TP.HCM, Đà Lạt, Cần Thơ, Hà Nội và hệ thống các siêu thị trên toàn quốc.

Ngoài ra, doanh nghiệp này cũng cho biết sẽ nhập khẩu trực tiếp số lượng lớn hoa từ Hà Lan, Ecuador, Nam Phi… với các sản phẩm hoa nhập giá trị cao như Mai Mỹ, Đào Đông Ilex, để cung cấp cho các thành phố lớn, làm đa dạng các sản phẩm hoa tết phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Các loại hoa được chuẩn bị đưa ra thị trường tết 2023 chủ lực như hoa Cúc, Sống đời, Lưu ly, Đồng tiền, Thủy tiên, Lily, Hải đường...

e4b0eb45eeb81c8ebaaea45e85fdf0d0-1673362742.png
Ảnh minh họa.

Hai tuần trước Tết, để đảm bảo số lượng hoa cung ứng đến các thị trường trong nước kịp thời điểm trước Tết, doanh nghiệp đã tăng cường hơn 1.000 nhân công mùa vụ cùng 4.000 nhân viên chính thức làm việc tại các trang trại.

Theo ông Aad Gordijn, Tổng Giám đốc Dalat Hasfarm cho biết, Tết năm nay Công ty sẽ cung cấp khoảng 12 triệu cành hoa và 2 triệu chậu hoa các loại như hoa Cúc, Sống đời, Lưu ly, Đồng tiền, Thủy tiên, Lily… ra toàn hệ thống bán lẻ trên toàn quốc. Giá được công ty thông báo niêm yết tăng giá từ 10 – 15% so với ngày thường và không tăng theo thị trường.

"Tết Nguyên đán luôn là sự kiện thú vị và hấp dẫn nhất đối với chúng tôi. Chúng tôi đảm bảo nguồn nhân công lớn tăng cường cho dịp Tết với công suất làm việc lên đến 12 giờ mỗi ngày, làm 7 ngày trong tuần để đạt năng suất cao nhất phục vụ cho các ngày cao điểm", ông Aad Gordijn cho biết thêm.

Bắt đầu từ tuần tới, Dalat Hasfarm sẽ vận chuyển 100 tấn hoa tươi mỗi ngày đến các điểm bán khác nhau, từ các cửa hàng bán lẻ của doanh nghiệp đến các siêu thị và tất cả chợ bán sỉ trên toàn quốc.

Là doanh nghiệp cung ứng và xuất khẩu hoa tươi lớn nhất cả nước, trong năm 2022, sản lượng hoa tươi của Dalat Hasfarm đã đạt 350 triệu cành. Trong đó, khoảng 50% sản lượng đã được tiêu thụ tại thị trường nội địa chủ yếu tại TP.HCM, Đà Lạt, Cần Thơ và Hà Nội. Cùng các mạng lưới quầy hoa tại các siêu thị lớn và các cửa hàng bán lẻ mở rộng khắp các thành phố, tỉnh thành. Dalat Hasfarm còn là nhà cung ứng hoa tươi lớn tại châu Á khi đã xuất khẩu tới Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Úc và nhiều nước khác.

Thi Nguyên (t/h)