Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ 2022

Mới đây, Thương vụ Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ thương mại quốc tế (IITF) lần thứ 41 tại Trung tâm triển lãm thương mại Pragati Maidan, thủ đô New Delhi, Ấn Độ.

Hội chợ thương mại quốc tế là triển lãm đa ngành nghề lớn nhất tại khu vực Nam Á với tổng diện tích 73.000 m2, diện tích khu trưng bày là 38000 m2. Hội chợ bao gồm cả thương mại bán buôn và bán lẻ, mang đến cơ hội thúc đẩy kinh doanh cho các loại sản phẩm và dịch vụ tiếp cận người tiêu dùng Ấn Độ.

Tham dự hội chợ là các đơn vị tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến từ 29 bang/vùng lãnh thổ, 36 Bộ ban ngành trực thuộc của Ấn Độ. Bên cạnh đó, ngoài khu gian hàng của Việt Nam, hội chợ còn có sự tham của các nước như: Afghanistan, Bangladesh, Bahrain, Belarus, Iran, Nepal, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh và Việt Nam. Dự kiến có trên 2500 doanh nghiệp tham dự và trên 1 triệu khách tham quan.

hoi-cho-1668673864.jpg
Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ 2022. (Ảnh: https://moit.gov.vn/)

Đại sứ Nguyễn Thanh Hải đánh giá cao Thương vụ đã tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa tại kỳ hội chợ này. Đại sứ chúc mừng các doanh nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là Công ty CP NGK Sanest Khánh Hòa đã tham gia hội chợ.

Ông Piyush Goyal, Bộ trưởng Bộ Công Thương Ấn Độ cũng cho biết, chủ đề của IITF 2022 là “Tiếng nói cho địa phương, từ địa phương đến toàn cầu” (Vocal for Local, Local to Global) do Thủ tướng Ấn Độ đề xuất nhằm đạt được mục tiêu Ấn Độ tự cường “Aatmanirbhar Bharat”. Bên cạnh đó, sẽ đặc biệt chú trọng đến sáng kiến “Mỗi địa phương, Một sản phẩm” nhằm thúc đẩy các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) cũng như các nghệ nhân và những người làm nghề thủ công thuộc các vùng nông thôn và bán nông thôn. Đó sẽ là nguồn động viên to lớn để các sản phẩm địa phương có sức hút và vươn ra toàn cầu.

Ghi nhận cho thấy, ngoài Sanest Khánh Hòa còn có gần 20 doanh nghiệp khác của Việt Nam cũng đã đăng ký trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Thương vụ - Đại sứ quán. Nhân dịp này, nhiều doanh nghiệp đã đề nghị Thương vụ hỗ trợ quảng bá tiềm năng đầu tư, thương mại và du lịch của địa phương mình.

Ấn Độ với dung lượng thị trường lớn được kỳ vọng sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới trong thời gian tới. Vì vậy, Hội chợ Thương mại Quốc tế Ấn Độ 2022 là cơ hội tốt để doanh nghiệpViệt Nam mở rộng thị trường.

Hoàng Hà (t/h)