Khai phóng tiềm năng số, kiến tạo những cơ hội mới

Khai phóng tiềm năng số mang lại giá trị thực sự cho không chỉ riêng các tổ chức, doanh nghiệp mà còn cho cộng đồng và xã hội.
hoi-thao-ky-thuat-so-doanh-nghiep-kinh-te-xanh-1700203835.jpg
Hội thảo do Viettel Solutions tổ chức đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu về hạ tầng số, dữ liệu số.

Hội thảo do Viettel Solutions tổ chức đã quy tụ các chuyên gia hàng đầu về hạ tầng số, dữ liệu số tham dự mang tới bức tranh về kiến tạo những cơ hội mới trong kỷ nguyên 4.0.

Với thông điệp “Khai phóng tiềm năng số”, hướng tới giải phóng sức mạnh của doanh nghiệp, tổ chức và con người trong thời đại số cho mọi tổ chức ứng dụng các công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), điện toán đám mây (Cloud), phân tích dữ liệu (Data Analytics),… để giải phóng thành công những thế mạnh còn tiềm ẩn và kiến tạo những cơ hội mới.

Đại diện cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong nhiều lĩnh vực có các thành tựu trong ứng dụng công nghệ số đã chia sẻ kinh nghiệm triển khai thực tế tại đơn vị trong phiên hội thảo chuyên đề, tập trung thảo luận về xu hướng, các ưu tiên đầu tư về công nghệ và chia sẻ kinh nghiệm trong chuyển đổi số, trọng tâm cụ thể vào chiến lược điện toán đám mây, ứng dụng của dữ liệu. Đây cũng chính là 2 yếu tố then chốt quyết định sự thành bại trong hành trình chuyển đổi số, đặc biệt khi năm 2023 là năm dữ liệu số quốc gia.

Ông Lê Quang Hiếu, Phó Tổng giám đốc Viettel Solutions cho biết, chiến lược xây dựng hạ tầng số quốc gia của Việt Nam đã xác định mục tiêu đến năm 2025 là 80% doanh nghiệp Việt Nam sử dụng dịch vụ điện toán đám mây. 100% cơ quan quản lý Nhà nước sử dụng dịch vụ điện toán đám mây. 70% thị phần dịch vụ điện toán đám mây tại Việt Nam thuộc các nhà cung cấp dịch vụ trong nước.

Theo đó, chiến lược phát triển doanh nghiệp cần được tích hợp và khai phá dữ liệu tối ưu. Từ việc hiểu rõ khách hàng đến tối ưu hóa quy trình sản xuất, dữ liệu sẽ định hình hành động và quyết định chiến lược. Các doanh nghiệp cần phải đưa dữ liệu vào “trái tim” của mô hình kinh doanh của mình để bảo đảm sự linh hoạt và độ đàn hồi trong môi trường biến động nhanh chóng ngày nay.

Bên cạnh sự tham gia của các chuyên gia công nghệ của Tập Đoàn Viettel, hội thảo còn quy tụ các diễn giả đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới như Google, Microsoft, Dell, KPMG…

Trần Minh