Khai mạc Triển lãm CIEIE 2025: “Chìa khoá” kết nối nguồn hàng, công nghệ và vận hành thương mại

Sáng ngày 01/12 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam, Triển lãm Công nghiệp – Thương mại điện tử Quốc tế Trung Quốc (tại Việt Nam) 2025 – CIEIE 2025 chính thức được khai mạc, nhằm thúc đẩy kết nối nguồn hàng, công nghệ và vận hành trong lĩnh vực thương mại điện tử; đồng thời, giải đáp bài toán của thị trường và kiến tạo mô hình “một điểm đến” của chuỗi cung ứng hiện đại.
Triển lãm Công nghiệp – Thương mại điện tử Quốc tế Trung Quốc (tại Việt Nam) 2025 – CIEIE 2025
Khai mạc Triển lãm Công nghiệp – Thương mại điện tử Quốc tế Trung Quốc (tại Việt Nam) 2025 – CIEIE 2025.

Triển lãm CIEIE 2025 do Ủy ban Ngành thương mại thuộc CCPIT chủ trì, phối hợp cùng Hiệp hội doanh nghiệp Quảng Đông – Hội doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam, công ty Triển lãm Đức Lôi Trí Quảng Châu, Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Phương Vi và Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam tổ chức.

Sự kiện thu hút khoảng 15.000 lượt khách tham quan và quy tụ hơn 2.000 thương hiệu đến từ khoảng 300 doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Thái Lan cùng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng, công nghệ thông minh, thương mại điện tử, sản phẩm gia dụng và hàng tiêu dùng.

Theo Ban Tổ Chức, CIEIE 2025 được hình thành từ nhu cầu rõ ràng của các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT), khi họ phải đối mặt với bài toán chuyển đổi xu hướng bán chạy  thành chiến lược kinh doanh cụ thể, đồng thời duy trì nguồn hàng ổn định trong những giai đoạn  cao điểm khuyến mãi. Việc thử nghiệm sản phẩm mới gặp nhiều rủi ro khiến nhu cầu lấy mẫu lô  nhỏ, thậm chí giao từng chiếc để kiểm thử, trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Bên cạnh đó, các vướng mắc trong vận hành như logistics đa kho, thanh toán COD và xử lý đơn hoàn tiếp tục là áp lực lớn. Từ những thực tế này, triển lãm được thiết kế như một nền tảng để doanh nghiệp có thể tiếp  cận sản phẩm, nhà máy, chuỗi cung ứng và dịch vụ vận hành trong cùng một không gian, giúp rút  ngắn quá trình đánh giá, lựa chọn và triển khai sản phẩm mới. 

cieie-1-1764579156.jpg
Đoàn đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm.

Các lĩnh vực chuyên môn này, mang đến hơn 1.000 nhà máy và đơn vị sản xuất đến từ nhiều cụm công nghiệp, cùng hơn 1.000.000 SKU mở trực tiếp, bao gồm gia dụng – đời sống, mỹ phẩm – chăm sóc cá nhân, mẹ và bé, sản phẩm outdoor, phụ kiện thời trang, điện tử tiêu dùng, AR/VR, thiết  bị đeo, AI – IoT ứng dụng, robot. 

Trong khuôn khổ triển lãm CIEIE 2025, triển lãm Điện gia dụng (EAE 2025) cũng đã mang đến hơn 10.000 sản phẩm điện gia dụng trưng bày như thiết bị nhà bếp, thiết bị nhà tắm, lọc khí, thiết bị điện thông minh, đồ điện mini,... bắt kịp với xu hướng phát triển "Xanh - Thông minh - Bền vững" của ngành hàng 2025. 

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động chuyên môn được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chiến lược và vận hành TMĐT, quy tụ đại diện từ Alibaba, Amazon, TikTok,  PingPong và BH Media, tập trung vào xu hướng mua sắm, logistics khu vực, tăng trưởng đa kênh và chính sách TMĐT. Các hội thảo chuyên đề giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn cách lựa chọn danh mục sản phẩm, đánh giá  mô hình SKU, thử hàng nhanh, quản lý chi phí và tối ưu vận hành trên từng nền tảng. Đội ngũ  Shopee, Lazada và Tiki trực tiếp giải đáp vướng mắc về logistics đa kho, COD, chỉ số hiệu suất và  giảm tỷ lệ hoàn đơn. Với sự chuyên môn hóa của các hoạt động, sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn toàn diện về nguồn hàng, xu hướng sản phẩm, công nghệ mới và giải pháp vận hành TMĐT, từ đó rút ngắn thời gian tìm kiếm đối tác cũng như đánh giá về thị trường. 

Triển lãm Công nghiệp – Thương mại điện tử Quốc tế Trung Quốc (tại Việt Nam) 2025 – CIEIE 2025 diễn ra từ ngày 01 - 03/12
cieie-3-1764579451.jpg
Một số gian hành trưng bày tại Triển lãm.

Hơn hết, CIEIE 2025 được định vị như một mô hình “một điểm đến” của chuỗi cung ứng hiện đại khi tập  hợp đầy đủ các mắt xích quan trọng: nhà sản xuất – logistics – thanh toán – nền tảng TMĐT – doanh nghiệp kinh doanh – nhóm sáng tạo nội dung. 

Với sự kết nối này, giúp doanh nghiệp rút ngắn thời gian nghiên cứu nguồn hàng, giảm chi phí thử nghiệm, tăng khả năng dự đoán nhu cầu thị trường và nâng cao hiệu quả vận hành. Triển lãm góp phần thúc đẩy doanh nghiệp bắt nhịp nhanh hơn với xu hướng công nghệ và hành vi tiêu dùng mới,  từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường tiêu dùng hiện đại tại Việt Nam cũng như các nước trong khu vực.

Triển lãm Công nghiệp – Thương mại điện tử Quốc tế Trung Quốc (tại Việt Nam) 2025 – CIEIE 2025 diễn ra từ ngày 01 - 03/12, tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam.

Đăng ký đặt báo