Hàn Quốc: Xuất khẩu kim chi lập kỷ lục mới

Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, trong năm 2021, xuất khẩu kim chi đã đạt mức cao kỷ lục nhờ sự phổ biến ngày càng tăng của món ăn truyền thống của Hàn Quốc này.

Cụ thể, giá trị các lô hàng kim chi xuất khẩu đạt kỷ lục 159,9 triệu USD trong năm 2021, qua đó nâng thặng dư thương mại của lĩnh vực này lên 19,2 triệu USD. Đây là lần đầu tiên sau 12 năm, Hàn Quốc xuất siêu trong thương mại kim chi.

Kim chi là một món ăn kèm của người dân Hàn Quốc, thường được làm từ cải thảo lên men và được dùng trong hầu hết các bữa ăn. Trong 5 năm qua xuất khẩu kim chi của Hàn Quốc tăng trung bình 18%/năm và số quốc gia nhập khẩu tăng từ con số 61 quốc gia trong năm 2011 lên 89 quốc gia vào năm 2021.

kc1-1641774255.jpeg
Ảnh minh hoạ

Bộ Nông nghiệp Hàn Quốc cho rằng xuất khẩu kim chi tăng là do sự phổ biến ngày càng tăng của món ăn này trước sự lan rộng của "hallyu" (làn sóng Hàn Quốc).

Các chuyên gia cho biết, làn sóng Hàn Quốc có thể biến người hâm mộ ở nước ngoài trở thành người tiêu dùng tích cực các sản phẩm của Hàn Quốc./.