Hà Nội: 270 gian hàng sản phẩm tinh hoa quy tụ tại Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc

Chiều ngày 16/5, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Hội chợ Triển lãm Hàng Công nghiệp Nông thôn Tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 19/5 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
hoi-cho-hang-cong-nghiep-nong-thon-1715984657.jpg
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024 có quy mô 270 gian hàng đến từ 40 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hội chợ năm nay quy tụ những sản phẩm tinh hoa về công nghiệp nông thôn tiêu biểu của các tỉnh khu vực phía Bắc, bao gồm các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, máy móc thiết bị, phương tiện giao thông vận tải, công nghiệp chế biến, chế tạo, cùng nhiều mặt hàng tiêu dùng và thủ công mỹ nghệ.

Sự kiện không chỉ là dịp để các địa phương tăng cường liên kết tỉnh, liên kết vùng, mà còn góp phần thúc đẩy công nghiệp, thương mại và du lịch của Hà Nội và khu vực phía Bắc. Đây cũng là cơ hội để các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn trưng bày, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật và quảng bá các mặt hàng công nghiệp.

Trong khuôn khổ hội chợ đã diễn ra Lễ tôn vinh và trao Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.

Từ năm 2012 đến 2022, cả nước đã có 1.632 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực và 512 sản phẩm cấp quốc gia. Riêng năm 2023, có 173 sản phẩm và bộ sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia được công nhận. Năm nay, Hội đồng bình chọn cấp khu vực - Cục Công thương địa phương đã trao Giấy chứng nhận cho 126 sản phẩm, bộ sản phẩm tiêu biểu trong tổng số 218 sản phẩm của hơn 200 cơ sở công nghiệp nông thôn phía Bắc tham gia bình chọn. Các sản phẩm được vinh danh đều nổi trội về chất lượng, hình thức và tiềm năng phát triển, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiện này trong Chương trình khuyến công quốc gia năm 2024, đồng thời khẳng định đây là dịp để các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường và tìm hiểu văn hóa lịch sử Thủ đô Hà Nội. Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn cũng đánh giá cao sự kiện, nhấn mạnh sự kiện này là cơ hội để các địa phương tăng cường liên kết và thúc đẩy công nghiệp, thương mại và du lịch của Hà Nội và khu vực phía Bắc.

Hội chợ Triển lãm Hàng Công nghiệp Nông thôn Tiêu biểu khu vực phía Bắc - Hà Nội năm 2024 diễn ra đến hết ngày 19/5 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia, số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội./.

Trường Giang