Dự án tuyến Vành đai 3 TP.HCM tăng kết nối cho bất động sản khu Tây

Dự án đường Vành đai 3 có tổng chiều dài gần 97,7km đi qua địa phận các tỉnh, thành Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM và Long An tạo thành một vòng cung bao quanh TP.HCM. Đặc biệt dự án này mang ưu thế kết nối cho bất động sản khu Tây “cất cánh” trong tương lai.
vd3-1713026050.jpg
Phối cảnh dự án Vành đai 3 đi qua địa phận tỉnh Long An.

Kết nối liên tỉnh thuận tiện

Khi hoàn thành, tuyến đường Vành đai 3 được kỳ vọng góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông khu vực Đông Nam Bộ. Dự án này trải dài 4 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư gần 75.400 tỷ đồng. Đây là công trình giao thông lớn nhất phía Nam được khởi công trong tháng 6/2023. Cụ thể, tại 4 tỉnh thành, Vành đai 3 sẽ đi qua:

Đoạn trên địa phận TP.HCM dài 47,51km, gồm 2 phần: qua TP. Thủ Đức và đoạn qua các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh. Đoạn qua TP. Thủ Đức có chiều dài 14,73km, tính từ điểm giáp với nút cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và kết thúc tại nút giao Tân Vạn. Đoạn qua huyện Củ Chi, Hóc Môn và Bình Chánh dài tổng cộng 32,6km với điểm đầu là nơi tiếp giáp cầu Bình Gởi và điểm cuối là hết cầu Thầy Thuốc.

anh-vd3-1713026102.jpg
Dự án đường Vành đai 3 đi qua 4 địa phương TP.HCM, Bình Dương, Long An và Đồng Nai.

Đoạn đường ở địa phận Tỉnh Bình Dương dài 26,06km, qua các thành phố: Thủ Dầu Một, Thuận An và Dĩ An. Cụ thể, có 15,3km trùng với đường Mỹ Phước - Tân Vạn đã đi vào khai thác; đoạn dự án thành phần 2B đến nút giao Tân Vạn là 2,53km; và đoạn còn lại Bình Chuẩn - sông Sài Gòn là 8,23km.

Ở tỉnh Đồng Nai, đoạn đường Vành đai 3 dài 11,26km. Điểm đầu của đường thuộc địa phận xã Vĩnh Thanh của huyện Nhơn Trạch và điểm cuối ở cầu Nhơn Trạch để nối sang TP. Thủ Đức (TP.HCM).

Trong khi đó, đoạn trên địa phận tỉnh Long An dài 6,8km. Tuyến đường chạy qua các xã Mỹ Yên, Tân Hòa và Tân Bửu thuộc huyện Bến Lức.

Tăng kết nối bất động sản khu Tây

Chuyên gia đánh giá, dự án giúp tăng kết nối liên vùng, đặc biệt từ trung tâm kinh tế TP.HCM đến các thủ phủ công nghiệp, nông nghiệp, đô thị vệ tinh… Dự án đường Vành đai 3 ở địa phận TP.HCM bắt đầu khởi công năm 2023, dự kiến thông xe năm 2025 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2026. Quy hoạch tuyến đường Vành Đai 3 qua các địa phận tỉnh Long An giúp thuận tiện kết nối về trung tâm thành phố.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ mở ra không gian mới, hình thành các hành lang công nghiệp, kết nối nhiều cụm cảng biển, giảm thời gian đi lại cũng như chi phí logistics. Điều này hứa hẹn tạo lợi thế cạnh tranh lớn cho khu vực, tạo động lực mới cho kinh tế, xã hội cho Long An nói riêng và TP.HCM nói chung. Sự xuất hiện của dự án Vành đai 3 còn có tác động lớn tới bất động sản Long An.

Theo đại diện từ CTCP BĐS SeaHoldings, cho biết thị trường BĐS Bến Lức (Long An) hiện nay đang có những dấu hiệu tích cực về sự phục hồi và tăng trưởng trong những tháng đầu năm 2024, bởi vị trí địa lý thuận lợi, hưởng lợi từ chính sách giãn dân TP.HCM về phía Tây. Việc kết nối giữa miền Tây Nam Bộ và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam ngày càng thuận lợi hơn vì các tuyến giao thông được đầu tư, mở rộng giúp lưu thông dễ dàng. Điển hình như dự án mở rộng cải tạo Quốc lộ 1A từ An Sương đi Long An, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Bến Lức là địa phương có vị trí liền kề TP.HCM với nhu cầu tìm kiếm nhà ở giá cả hợp lý đã làm cho Bến Lức trở thành trung tâm các điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư, cũng như người dân nhu cầu sinh sống, làm việc tại địa phương và khu vực phía tây TP.HCM. Thời gian qua, các doanh nghiệp địa ốc đã và đang tập trung phát triển các dự án BĐS như: Waterpoint, The Pearl Riverside, LA Home, Destino Centro… thậm chí Ecopark cũng công bố dự án tỷ đô có quy mô 220ha tại Bến Lức. Điều này khẳng định tiềm năng phát triển của Bến Lức đã được các doanh nghiệp địa ốc quan tâm từ lâu và 2024 là thời điểm thích hợp để tung các dự án ra thị trường.

Có thể thấy, tiềm năng phát triển của Long An nói riêng và khu vực khu Tây nói chung đang diễn biến tích cực. Do đó, các chủ đầu tư BĐS lớn “đổ bộ” về nơi đây phát triển các dự án với quy mô “khủng”. Chính vì thế, không thể không kể đến dự án Destino Centro của chủ đầu tư SeaHoldings.

destino-centro-vi-tri-2-1713026154.jpg
Vị trí dự án Destino Centro nằm dọc trên tuyến đường huyết mạch Quốc lộ 1A.

Dự án Destino Centro toạ lạc Quốc lộ 1, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Nằm ngay cửa ngõ kết nối giao thương giữa TP.HCM đến các tỉnh Đồng bằng Đông Cửu Long. Dễ dàng di chuyển đến Thành phố Bình Chánh (dự kiến thành lập vào năm 2025). Dự án còn sở hữu các tuyến hạ tầng giao thông liên mạch như Vành đai 3 – Vành đai 4, Quốc lộ 1A, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Dự án căn hộ Destino Centro được quy hoạch với tổng diện tích gần 2,1 ha bao gồm 5 block, cao 20 tâng, cung ứng ra thị trường các loại hình căn hộ đa dạng, thiết kế khác nhau như: căn hộ studio, căn 1 – 3 phòng ngủ. Các căn hộ tại dự án được thiết kế thông minh, hiện đại, tối ưu hoá công năng và có các mặt thoáng cửa sổ , ban công để đón ánh sáng tự nhiện nhằm tạo môi trường sống thoải mái và cân bằng.

Được xây dựng theo phong cách sống nghỉ dưỡng nhiệt đới sang trọng, dự án Destino Centro được tích hợp tiện ích đa năng cùng không gian xanh với nhiều cảnh quan và hệ sinh thái phong phú. Các tiện ích nơi đây gồm: hồ bơi; khu ngắm sao; vườn thiền; cổng an ninh; khu tẻ em; hồ cảnh quan… Trong đó, điểm nhấn của dự án là 3 hồ bơi tại tầng trệt giúp cư dân có không gian thư giản cũng người thân và gia đình sau những ngày làm việc căng thẳng.

du-an-destino-centro-1713026247.jpg
Phối cảnh dự án Destino Centro của chủ đầu tư Seaholdings.

Hơn nữa, dự án Destino Centro có hệ thống công viên cây xanh ngay giữa khu trung tâm dự án giúp cư dân tận hưởng không khí xanh – sạch – trong lành. Giá bán của Destino Centro được đánh giá “mềm” hơn rất nhiều so với các dự án cùng phân khúc. CĐT dự án đã nghiên cứu rất kỹ nhu cầu của khách hàng về mong muốn sở hữu không gian sống hiện đại, đẳng cấp ở mức giá tầm trung. Chỉ từ 1 tỉ đồng, nhà đầu tư đã có thể sở hữu các sản phẩm đa dạng về diện tích, đáp ứng mọi tiêu chí về chất lượng cuộc sống hoàn hảo.

Nhìn chung, dự án Destino Centro được từ hưởng hệ thống kết cấu hạ tầng, giao thông với quy hoạch bài bản. trong tương lai sẽ có tiềm năng phát triển và tăng giá.

seaholdings-1713026384.jpg
Dự án căn hộ Destino Centro nguồn cung mới cho thị trường bất động sản khu Tây.

Có thể thấy, với tốc độ tăng trưởng nhanh trong vài năm trở lại đây cùng với tiềm năng phát triển hạ tầng và kinh tế. Thị trường BĐS Long An đang được kỳ vọng sẽ là vùng đất “màu mở” cho các nhà đầu tư. Đặc biệt với những phân khúc mới, khan hiếm nguồn cung trên thị trường. Dự án căn hộ Destino Centro vừa đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, vừa đáp ứng phần thúc đẩy thị trường phát triển bền vững. Hứa hẹn sẽ là tạo “nguồn cung” phát triển cho BĐS Long An trong tương lai./.

Quốc Cường