TP.HCM: Hội Doanh nghiệp Quận 3 tổ chức thành công Đại hội đại biểu nhiệm kỳ III

Chiều ngày 30/3/2023, Hội Doanh nghiệp quận 3 (TP.HCM) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu nhiệm kỳ III (2023 - 2028). Đại hội được tổ chức nhằm xây dựng Hội Doanh nghiệp quận 3 ngày càng phát triển, thực hiện hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên. Đại hội đã bầu ông Nguyễn Vinh Huy - Chủ tịch sáng lập Hệ thống luật Thịnh Trí làm Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận 3 nhiệm kỳ III (2023 - 2028).

Tham dự Đại hội có ông Phạm Học Hủ - Nguyên Bí thư Quận ủy Quận 3 (TP.HCM); bà Phạm Thị Thúy Hằng - Phó Chủ tịch UBND Quận 3; ông Nguyễn Đình Phát - Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Quận 3; ông Nguyễn Ngọc Hòa - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA); ông Lê Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) cùng lãnh đạo các Hội Doanh nghiệp Quận, huyện và TP. Thủ Đức, lãnh đạo các Hội, Hiệp hội chuyên ngành, lãnh đạo các doanh nghiệp hội viên và đông đảo khách mời.

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ II (2017 - 2022) cho biết: “Trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Doanh nghiệp quận 3 đã chủ động tham gia tích cực vào việc xây dựng và hoàn thiện các chính sách quan trọng đối với doanh nghiệp; đồng thời tham mưu, góp ý, nâng cao chất lượng hệ thống pháp luật; có nhiều kiến nghị sửa đổi, bổ sung chính sách tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp sản xuất và phát triển kinh doanh. Cùng với đó, các doanh nghiệp hội viên đã năng động sáng tạo để không những phát triển doanh nghiệp do mình làm chủ, mà còn tăng cường liên kết hợp tác với nhau để tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần nâng tầm vị thế của doanh nghiệp TP.HCM”.

1-1680240394.jpg
Ông Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ II (2017 - 2022) phát biểu tại Đại hội.

Nhiệm kỳ II 2017-2022, trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và nhiều yếu tố tác động khác, song được sự quan tâm của lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Quận 3, các doanh nghiệp trên địa bàn quận đã tranh thủ thời cơ, nắm bắt cơ hội, phát huy lợi thế, vượt qua khó khăn, thách thức, không ngừng phấn đấu và đạt được những thành tựu quan trọng trong sản xuất kinh doanh, xây dựng và hoạt động vững mạnh. Đồng thời, Hội Doanh nghiệp Quận 3 luôn nỗ lực cùng với cấp uỷ, chính quyền các cấp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động qua đó góp phần hoàn thành các mục tiêu đề ra của cả nhiệm kỳ.

Phát huy những kết quả đạt được, Hội Doanh nghiệp Quận 3 đặt mục tiêu, nhiệm kỳ III (2023-2028), phấn đấu có 100% số hội viên được tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của Thành phố và quận 3; 100% số hội viên đăng ký tham gia các phong trào thi đua do Hội phát động. Tổ chức thăm quan, học tập kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư, giao lưu kết nối với các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM và cả nước .

Trên tinh thần đoàn kết, dân chủ Đại hội đại biểu Hội Doanh nghiệp Quận 3 đã hiệp thương bầu ra Ban chấp hành Hội Doanh nghiệp Quận 3 khoá III, nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 30 người. Ông Nguyễn Vinh Huy đã đắc cử Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3 khoá III.

2-1680240467.jpg
Ông Nguyễn Phương Nam - Nguyên Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ II (2017 - 2022) cùng ông Nguyễn Vinh Huy - tân Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ III (2023 - 2028) và Ban Chấp hành ra mắt Đại hội.

“Trải qua chặng đường hơn 10 xây dựng, hoạt động và phát triển, để có được những thành quả ngày hôm nay, ngoài nỗ lực của các lãnh đạo trong Ban Thường vụ, Thường trực và các doanh nghiệp hội viên thì phải kể đến sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo TP.HCM, lãnh đạo quận 3 đã giúp đỡ Hội Doanh nghiệp quận 3 vững tin để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là tổ chức đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn quận 3 nói riêng, TP.HCM nói chung”, ông Nguyễn Vinh Huy - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Quận 3 nhiệm kỳ III (2023 - 2027) nhấn mạnh.

Tại Đại hội, Ban thi đua khen thưởng TP.HCM đã trao bằng khen của UBND Thành phố cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc vì những đóng góp cho sự phát triển của Hội Doanh nghiệp quận 3 trong những năm qua. Đồng thời, để ghi nhận những đóng góp của các cá nhân, tập thể tích cực trong phong trào chung của Hội và tham gia các công tác xã hội trên địa bàn quận. UBND Quận 3 cũng đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội Doanh nghiệp Quận 3./.

Đạm Quang Lê