Bắc Ninh phát miễn phí chữ ký số công cộng cho doanh nghiệp 

Chữ ký số mang lại các lợi ích như đảm bảo an toàn thông tin, tiết kiệm thời gian, hạn chế làm giả chữ ký cũng như đảm bảo tính pháp lý cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

chu-ky-so-1696821101.jpg

Chữ ký số được sử dụng để ký hóa đơn điện tử, nộp tiền thuế và tờ khai...

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh vừa thông báo việc phát miễn phí chữ ký số công cộng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn, có thời gian thành lập từ ngày 01/01/2023.

Các doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ, được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp từ 01/01/2023, đáp ứng tiêu chí về doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26/8/2021 của Chính phủ và có địa chỉ trụ sở chính trên địa bàn tỉnh và phải đăng ký kê khai nộp thuế tại tỉnh Bắc Ninh (bao gồm cả thuế thu nhập doanh nghiệp).

Mỗi doanh nghiệp được nhận hỗ trợ 1 lần, thời hạn sử dụng chữ ký số là 3 năm kể từ ngày cấp. Thời hạn nhận đề nghị hỗ trợ đến hết ngày 31/12/2023. Các Doanh nghiệp gửi đề nghị theo mẫu đến Phòng Đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Hiện nay, chữ ký số là lựa chọn ưu tiên của nhiều tổ chức, doanh nghiệp,... trở thành một giải pháp “hiện đại hóa” để đơn giản hóa các thủ tục, giấy tờ cũng như mang lại nhiều lợi ích đối với các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực...

Khánh Hà