600 doanh nghiệp mang đến IEAE nhiều giải pháp, công nghệ, sản phẩm chất lượng cao

Ngày nay các sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh ứng dụng AI đang ngày càng trở nên phổ biến không chỉ dành cho giới trẻ mà tạo thành xu hướng cho mọi đối tượng người tiêu dùng. Tính tiện ích, giá thành hợp lý đang là hai yếu tố mang lợi thế dành cho các sản phẩm thông minh trở thành thiết yếu trong đời sống con người như điện thoại, máy tính, thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồng hồ thể thao, thiết bị gia dụng.
1-1716469032.jpgBà Nguyễn Vân Nga - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam phát biểu tại Lễ khai mạc.

Ngày 23/5/2024, Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị Thông minh Việt Nam (IEAE) đã chính thức khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh. IEAE Việt Nam được tổ chức bởi Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty Chaoyu Expo cùng với sự hỗ trợ của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD).

Diễn ra từ ngày 23-25/5/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh, IEAE định hình là triển lãm B2B thường niên và chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện tử và thiết bị thông minh. Đây là năm thứ 4  IEAE được tổ chức tại Việt Nam với quy mô không ngừng gia tăng về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và các hình thức trải nghiệm triển lãm theo phong cách mới. 

2-1716469084.jpg
Ông Wang Bingwen - Phó Chủ tịch Tập đoàn Triển lãm Chaoyu Quảng Đông phát biểu tại Lễ khai mạc.

Sau thành công tại thị trường Ấn Độ, Indonesia, Nga, Trung Quốc và Việt Nam trong năm 2023. Năm nay, IEAE tiếp tục lựa chọn Việt Nam là điểm đến với quy mô đột phá, thu hút sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20.000 m2.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga - Trưởng Đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam cho biết: “IEAE 2024 đã thu hút đông đảo doanh nghiệp, nhà sản xuất ngành điện tử và thiết bị thông minh là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp điện tử trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu của thị trường về sản phẩm công nghệ hiện đại. Đặc biệt, nhiều đơn vị, doanh nghiệp sản xuất và thương mại uy tín mang tới triển lãm những giải pháp, công nghệ, sản phẩm chất lượng cao cho thị trường Việt Nam đầy tiềm năng”.

“IEAE 2024 được kỳ vọng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp cộng đồng doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, và thị trường. Đồng thời, các nhà sản xuất trong nước sẽ được tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ mới nhằm đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam trên bước đường hội nhập sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới”, bà Nguyễn Vân Nga cho biết thêm.

3-1716469124.jpgCác đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc IEAE 2024.

Ông Leo Mo - Giám đốc Chaoyu Expo chia sẻ: “Sau 3 năm tổ chức triển lãm thành công tại Việt Nam, chúng tôi kì vọng năm nay sẽ tạo nhiều hoạt động triển lãm và trải nghiệm sản phẩm một cách ấn tượng, giúp các nhà mua từ khắp nơi tin tưởng đặt nền móng hợp tác kinh doanh. Mục tiêu của chúng tôi là là xây dựng IEAE thành triển lãm B2B về điện tử và thiết bị thông minh chuyên nghiệp và có tầm ảnh hưởng tại Đông Nam Á”.

Qua 3 mùa triển lãm đã tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, điểm mới của mỗi kỳ tổ chức là gia tăng số doanh nghiệp có thương hiệu đã được công nhận trong chuỗi cung ứng toàn cầu với rất nhiều sản phẩm điện - điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác được trưng bày, giới thiệu và cung cấp đến người tiêu dùng Việt Nam.

4-1716469177.jpg
 
5-1716469197.jpg
Bà Wendy Trang - Tổng giám đốc ITO Việt Nam cùng các nhân viên mang đến cho người tiêu dùng, khách thăm quan triển lãm nhiều sản phẩm cùng trải nghiệm các thiết bị thông minh tại IEAE 2024.

Phát biểu lại Lễ khai mạc, ông Wang Bingwen - Phó Chủ tịch Tập đoàn Triển lãm Chaoyu Quảng Đông cho biết: “Như chúng ta đã biết, ngành sản xuất điện và điện tử của Trung Quốc đang có vị trí hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá thành rẻ. IEAE Việt Nam 2024 được tổ chức sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam và Trung Quốc, đồng thời đáp ứng nhu cầu cho người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận và mua được nhiều sản phẩm mới có chất lượng và công nghệ cao”.

“Kể từ khi IEAE Việt Nam được tổ chức vào năm 2019 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị triển lãm, người mua hàng và đối tác trong ngành. Bên cạnh đó, quy mô và tầm ảnh hưởng của triển lãm không ngừng tăng lên và được minh chứng bằng số lượng gian hàng tăng theo từng năm và chất lượng sản phẩm được nâng cao rõ rệt ”, ông Wang Bingwen cho biết thêm.

Để phục vụ tốt hơn nữa các đơn vị, doanh nghiệp tham gia và khách tham quan triển lãm, Ban tổ chức IEAE 2024 không ngừng nỗ lực tăng cường những chương trình thiết thực như hội nghị, hội thảo, giao thương trực tiếp. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng thúc đẩy sự tích hợp nguồn lực trong ngành và tương tác giữa nhiều ngành, nhất là trao đổi chuyên sâu về giao thương và hội nhập quốc tế.

Theo thống kê của Ban tổ chức, quy mô mỗi kỳ triển lãm tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia. Đồng thời, tỷ lệ thuận với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh, thành phố như năm 2022 là 10.038 lượt và năm 2023 là 12.778 lượt khách, trong đó tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%./.

Đạm Quang Lê