Tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động, ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh Hải Dương năm 2023

Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch vừa ban hành thể lệ 2 cuộc thi sáng tác tranh cổ động và ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh Hải Dương năm 2023.
153352baoxaydung-21-1675410388.jpg

Theo đó, cuộc thi có chủ đề: “Phát huy giá trị văn hóa xứ Đông và xây dựng con người Hải Dương đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới” nhằm lựa chọn những tác phẩm có chất lượng phục vụ trưng bày triển lãm và bổ sung tư liệu cho công tác tuyên truyền. Đối tượng tham gia dự thi là các họa sĩ, nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp là công dân Việt Nam và người Việt Nam sinh sống, làm việc ở trong nước và nước.

Các tác giả có thể lựa chọn nội dung tác phẩm dự thi về tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và của tỉnh năm 2023; thành tựu trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, tăng cường giao lưu, hội nhập quốc tế... của tỉnh Hải Dương; giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng thế mạnh về phát triển kinh tế, những nét đẹp trong đời sống văn hoá - xã hội của đất và người Hải Dương đến bạn bè trong nước và quốc tế…

Trong đó, các tác phẩm nhiếp ảnh dự thi phải là những tác phẩm được sáng tác trong phạm vi không gian tỉnh Hải Dương, có nội dung sâu sắc với góc nhìn sáng tạo, phản ánh đa dạng, phong phú cuộc sống, đất và người Hải Dương.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm của các tác giả tại Phòng Tuyên truyền Cổ động, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Hải Dương (Nhà Triển lãm, số 109, phố Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương). Thời gian nhận tác phẩm cuộc thi sáng tác tranh cổ động tỉnh Hải Dương năm 2023 từ ngày 30/3/2023 đến 10/4/2023; cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật tỉnh Hải Dương năm 2023 từ ngày 25/7/2023 đến ngày 05/8/2023./.

Hà Kỳ