Tập đoàn COT của Singapore muốn đầu tư 800 triệu USD vào Hưng Yên

Mới đây, Tập đoàn COT (Tập đoàn lớn về lĩnh vực công nghệ điện tử, điện quang tại Singapore) đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên. Đại diện Tập đoàn cho biết, đã chọn Hưng Yên là địa điểm mở rộng đầu tư sau thời gian dài khảo sát. Dự án của COT sẽ sản xuất thiết bị điện tử, quang điện và thực tế ảo.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn đầu COT sẽ thuê 6,6, ha đất tại khu công nghiệp (KCN) Thăng Long II (huyện Yên Mỹ và thị xã Mỹ Hào) để đầu tư xây dựng dự án. Trong 5 - 8 năm tới, COT sẽ tăng quy mô đầu tư với diện tích đất sử dụng khoảng 20 ha, tổng vốn đầu tư từ 500 triệu đến 800 triệu USD.

kcn-1685957915.jpg
Ảnh minh họa.

Được biết, để phục vụ sản xuất, Tập đoàn COT sẽ đầu tư các trang thiết bị tân tiến nhất vào các dây chuyền sản xuất. Tập đoàn mong muốn tìm hiểu môi trường đầu tư, các thủ tục pháp lý theo quy định của Việt Nam, những chính sách ưu đãi của tỉnh trong việc thuê đất. Bên cạnh đó, Tập đoàn mong muốn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi trong việc hoàn thiện các quy trình, thủ tục giao đất, thuê đất, cấp phép xây dựng…

Tại buổi làm việc với Tập đoàn COT, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Hùng Nam khẳng định, sẽ đồng hành với tập đoàn trong quá trình đầu tư; đề nghị chủ đầu tư hạ tầng KCN Thăng Long II khẩn trương hoàn thành các thủ tục nộp tiền sử dụng đất; phối hợp với các sở, ngành của tỉnh hoàn thiện các thủ tục pháp lý để tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư.

"Quá trình đầu tư, Tập đoàn COT phối hợp với chủ đầu tư hạ tầng KCN Thăng Long II và các sở, ngành hoàn thiện các thủ tục đầu tư; quá trình đầu tư phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật Việt Nam. Tỉnh sẽ hỗ trợ tối đa những nội dung về tiến độ mà Tập đoàn COT và chủ đầu tư hạ tầng KCN Thăng Long II ký kết", lãnh đạo tỉnh Hưng Yên cho biết thêm.

Trước đó, hồi giữa tháng 5, Tập đoàn COT cũng đã có buổi làm việc cùng Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn. Doanh nghiệp cho biết dự kiến triển khai dự án tại KCN Thăng Long II vào tháng 11/2023. Dự án sẽ sản xuất thiết bị điện tử, quang điện và thực tế ảo.

KCN Thăng Long II trên địa bàn huyện Yên Mỹ và thị xã Mỹ Hào (Hưng Yên), có quy mô 525,7ha với diện tích đất công nghiệp cho thuê là 401,4ha. Tỷ lệ lấp đầy KCN này đạt 66,8%. Trong KCN này có 104 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đăng ký khoảng 3,27 tỷ USD, chủ yếu là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản như: Kyocera, Hoya, Nippon, Daikin, Toto, Panasonic… Đây là KCN có hạ tầng tốt nhất trong tỉnh Hưng Yên hiện nay, hội tụ nhiều yếu tố thuận lợi, phù hợp để các dự án công nghệ cao đầu tư, phát triển sản xuất.

Quý I/2023, tổng vốn đầu tư phát triển tỉnh Hưng Yên ước đạt hơn 13.800 tỷ đồng. Trong đó, vốn đầu tư thuộc ngân sách Nhà nước đạt 1.139 tỷ đồng, vốn đầu tư của dân cư và tư nhân khoảng 7.710 tỷ đồng và vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài hơn 4.800 tỷ đồng.

Tính đến hết tháng 3/2023, tỉnh Hưng Yên có 513 dự án có vốn đầu tư nước ngoài đăng ký hoạt động, với tổng số vốn gần 6,3 tỷ USD. Trong đó, Nhật Bản (3,56 tỷ USD), Hàn Quốc (848 triệu USD), Trung Quốc (997 triệu USD).

Ánh Dương (t/h)