Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19: “Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động”

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 là sự kiện thường niên của ngành du lịch Thành phố sẽ diễn ra từ ngày 6-9/4/2023 trong bối cảnh Thành phố đang sôi nổi tổ chức các hoạt động thể thao, văn hoá nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023).

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 cũng là sự kiện thiết thực hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia 2023 - “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, góp phần thúc đẩy liên kết phát triển du lịch với các vùng và kỳ vọng ngành du lịch Thành phố tiếp tục có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tăng tốc ổn định góp phần phát triển du lịch, kinh tế của cả nước.
Ngày hội Du lịch cũng khẳng định dấu ấn một năm thành công của giai đoạn phục hồi và phát triển của ngành du lịch Thành phố, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và công tác quảng bá điểm du lịch TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung đến du khách, kích cầu du lịch nội địa trong dịp hè 2023, tạo điều kiện cho các địa phương và doanh nghiệp tiếp cận và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch đến du khách, đặc biệt là người dân TP. Hồ Chí Minh; tổ chức ngày hội du lịch kết hợp văn hóa, ẩm thực, tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút người dân Thành phố và khách du lịch đến với ngày hội. 

1-1680055296.jpg
Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 19 năm 2023 với chủ đề “Tâm điểm giao thoa - Hành trình sống động” gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City” sẽ diễn ra từ ngày 6-9/4/2023.

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Ngày hội Du lịch năm 2023 diễn ra với chuỗi hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút người dân và khách du lịch đến Thành phố, qua đó nhấn mạnh TP. Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - Hấp dẫn - Thân thiện” với du khách trong và ngoài nước”.

Triển khai các chương trình khuyến mãi du lịch tại Ngày hội du lịch Thành phố: các doanh nghiệp du lịch sẽ xây dựng, giới thiệu các chương trình kích cầu du lịch nhằm tăng cường quảng bá các sản phẩm du lịch đặc sắc của Thành phố bằng nhiều hình thức, tập trung cho việc nâng cao chất lượng các chương trình du lịch, đa dạng dịch vụ hỗ trợ và giảm giá phù hợp để đảm bảo tạo sự thu hút du khách.

Điểm nhấn của Ngày hội du lịch năm nay là sàn giao dịch việc làm ngành du lịch năm 2023 nhằm kết nối các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đang có nhu cầu tuyển dụng với lực lượng lao động, lực lượng sinh viên các cơ sở đào tạo du lịch. Đồng thời, là nơi để các cơ sở đào tạo du lịch và doanh nghiệp chia sẻ, trao đổi để nắm bắt thông tin về việc đào tạo và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch để đáp ứng nhu cầu xã hội. Trong khuôn khổ Ngày hội Du lịch sẽ diễn ra 3 chương trình tọa đàm, hội thảo về những nội dung thiết thực, đang được sự quan tâm của ngành du lịch đó là: Tọa đàm “Đào tạo và tuyển dụng ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023”; Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng; Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch 8 tỉnh Đông Bắc.

Đồng thời, Ngày hội diễn ra với các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9 như hát nhạc trẻ, Acoustic, biểu diễn cà kheo, vẽ sỏi nghệ thuật, workshop vẽ trên túi, vẽ áo dài trên giấy, tranh gạo, biểu diễn văn hoá phi vật thể; trò chơi bản đồ ngày hội; chương trình giao lưu giới thiệu về văn hóa, các điểm đến du lịch giữa các tỉnh thành, doanh nghiệp du lịch dành cho khách tham quan ngày hội. Đặc biệt, Ban Tổ chức Ngày hội du lịch sẽ phối hợp phát động thực hiện tác phẩm phiên bản đặc biệt “Bản đồ Việt Nam” bằng tăm giang trong bộ “Hồn Việt” với thông điệp: Kết nối - Tự hào - Yêu thương. Tác phẩm gồm 2 phần: Bản đồ Việt Nam và Trống đồng Đông Sơn. Kích thước khoảng 1,8mét x 2,8mét, với hơn 100.000 cây tăm giang do khoảng 2.000 - 10.000 người thực hiện. Sau thời gian thực hiện tại TP. Hồ Chí Minh, tác phẩm sẽ được di chuyển ra Huế và Hà Nội để hoàn tất các công đoạn tiếp theo có liên quan. Tác phẩm dự kiến đăng ký kỷ lục thế giới với 2 tiêu chí: Bản đồ có nhiều người tham gia nhất thế giới và bản đồ Việt Nam bằng tăm giang lớn nhất thế giới.

Việc thực hiện tác phẩm Bản đồ Việt Nam và Trống đồng Đông Sơn sẽ là cơ hội để để mỗi người dân ôn lại lịch sử hào hùng của cha ông, xuyên suốt qua từng thời kỳ dựng nước và giữ nước. Với hàng ngàn người tham gia thể hiện sự kết nối cộng đồng, không phân biệt tôn giáo, tuổi tác, kiều bào hay người sống tại Việt Nam với một mục đích chung “Hướng tới quê hương, đất nước Việt Nam”. Tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được đấu giá và làm công tác thiện nguyện cho trẻ em mồ côi.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Ngày hội còn phối hợp tổ chức tuyến khảo sát giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh, các chương trình Famtrip cho các doanh nghiệp lữ hành của Thành phố và các doanh nghiệp lữ hành của các tỉnh thành đến khảo sát, kết nối và khai thác các chương trình du lịch gắn với thông điệp chương trình “Thành phố Hồ Chí Minh Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City”./.

Đạm Quang Lê

Link nội dung: https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/ngay-hoi-du-lich-tp-ho-chi-minh-lan-thu-19-tam-diem-giao-thoa-hanh-trinh-song-dong-a14734.html