Thừa Thiên Huế khởi động mùa du lịch với chương trình Carnival Sắc màu

Tối 26/3, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với UBND TP. Huế, Hiệp hội Du tịch tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức "Lễ hội Chào Hè Huế 2023" với chương trình Carnival Sắc màu du lịch tại tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng, TP. Huế.

"Lễ hội Chào Hè Huế 2023" với chương trình Carnival Sắc màu du lịch là hoạt động khởi đầu cho chuỗi lễ hội, sự kiện của ngành Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong năm 2023 và hưởng ứng Festival Huế 2023.

Chương trình Carnival sắc màu năm nay quy tụ gần 300 người đến từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, sinh viên một số trường đại học và các nghệ sĩ đến từ các vũ đoàn bán chuyên và chuyên nghiệp.

hue-1-1679911739.jpg
Đoàn Carnival tham gia diễu hành trên phố đi bộ Hai Bà Trưng, TP. Huế (Ảnh: VOV)

Phố đi bộ Hai Bà Trưng là sự kết hợp các khu vực thương mại sẵn có, và khai thác các dịch vụ thương mại của người dân để hình thành khu phố sầm uất, phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí về đêm cho người dân và du khách.

Đây còn là không gian tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật, âm nhạc đường phố, đáp ứng nhu cầu thụ hưởng văn hóa cho người dân địa phương và khách du lịch.

hue-2-1679912305.jpg
Đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế tại đêm khai trương Phố đi bộ Hai Bà Trưng (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP. Huế)

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, chuỗi lễ hội do ngành Du lịch tỉnh triển khai thực hiện phối hợp với các Sở, ngành liên quan và thành phố Huế sẽ góp phần khẳng định danh hiệu "Huế- Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam".

Theo đó, các lễ hội được triển khai sẽ góp phần quảng bá, giới thiệu các hình thức trải nghiệm du lịch mới, đầy sáng tạo đến với khách du lịch.

hue-3-1679912513.jpg
Lễ hội Chào hè Huế 2023 với chương trình Carnival Sắc màu du lịch là hoạt động khởi đầu cho chuỗi lễ hội, du lịch Thừa Thiên Huế trong năm 2023 và hưởng ứng Festival Huế 2023 (Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP. Huế)

Sau lễ hội này, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ có chuỗi các lễ hội do Sở chủ trì, hoặc phối hợp Hiệp hội Du lịch và một số đơn vị đối tác triển khai thực hiện, nhằm kích cầu du lịch ở Thừa Thiên Huế trong khuôn khổ Festival Huế 2023 như lễ hội Khinh khí cầu “Huế - Nét đẹp cố đô” và các hoạt động vui chơi giải trí, ẩm thực; Ngày hội ẩm thực Sen Huế, Ngày hội HipHop Huế, Ngày hội Lân Huế, Tuần lễ du lịch chăm sóc sức khỏe Huế.

Với những hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật đa dạng, hấp dẫn được tổ chức định kỳ thường xuyên, các hoạt động kinh doanh, thương mại khác do người dân và các cơ sở kinh doanh trong khu vực sẽ có động lực và cơ hội mở rộng và phát triển thêm, qua đó góp phần vào sự phát triển kinh tế đêm của thành phố và đa dạng hóa các điểm đến, sản phẩm du lịch ở địa phương./.

Ánh Dương (t/h)

Link nội dung: https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/thua-thien-hue-khoi-dong-mua-du-lich-voi-chuong-trinh-carnival-sac-mau-a14708.html