Xu hướng tìm những vùng đất mới nổi khi thị trường Bất động sản "ấm" lên

Theo các chuyên gia kinh tế, khi thị trường có xu hướng “ấm” dần lên, nhà đầu tư bắt đầu “săn tìm” những vùng đất mới nổi, sở hữu dư địa phát triển lớn. Tỉnh Quảng Ninh và đặc biệt là thành phố Uông Bí đã nhanh chóng trở thành “điểm sáng” thu hút đầu tư nhờ lợi thế sẵn có cùng “làn sóng” quy hoạch kinh tế - hạ tầng mạnh mẽ trong những năm trở lại đây.

Những năm gần đây, với thế mạnh về địa hình cảnh quan tự nhiên cộng với sự đầu tư cho hạ tầng giao thông như Cao tốc Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Sân bay quốc tế Vân Đồn, hầm xuyên biển Cửa Lục… Quảng Ninh nhanh chóng trở thành “mảnh đất lành” đến rồng cũng phải hạ cánh. Hàng loạt những “ông lớn” bất động sản đã độ bổ về mở rộng quỹ đất, xây dựng dự án, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư cá nhân, tạo ra môi trường đầu tư sôi động chưa từng có. 

Theo đó, giá trị bất động sản của Quảng Ninh cũng có sức bật tương ứng. Những khu vực “nóng” về quy hoạch kinh tế - hạ tầng như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Vân Đồn… đã ghi nhận giá đất xung quanh tăng nhanh “chóng mặt”. 

uong-bi-1679750302.jpg
Thành phố Uông Bí. Ảnh: uongbi.gov.vn

Hướng đến sự phát triển đồng bộ, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai kế hoạch đầu tư với những khu vực mới nổi như thành phố Uông Bí, Đông Triều, Quảng Yên. Đặc biệt, thành phố Uông Bí - cửa ngõ chiến lược của hành lang kinh tế phía Tây Quảng Ninh với dư địa phát triển cực lớn được tỉnh đặc biệt quan tâm, dồn nguồn lực với kỳ vọng biến nơi đây trở thành Thành phố công nghiệp lớn hàng đầu của tỉnh. Loạt dự án giao thông trọng điểm đã được phê duyệt triển khai cùng kế hoạch cải tạo, nâng cấp các hạ tầng đô thị hiện hữu, kết hợp với những kế hoạch thu hút vốn đầu tư bên ngoài đã tạo lực đẩy cho Uông Bí trở thành “miền đất hứa” cho nhà đầu tư có tầm nhìn. 

Nhằm đem tới góc nhìn rõ hơn về tiềm năng đầu tư tại thị trường bất động sản Quảng Ninh nói chung, Uông Bí nói riêng, được sự chỉ đạo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), Văn phòng đại diện Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tại Quảng Ninh tổ chức thực hiện Tọa đàm: “Uông Bí - Quảng Ninh - Điểm sáng đầu tư 2023”.

Trong phiên thảo luận, chia sẻ của tọa đàm, các chuyên gia chỉ ra những điểm tích cực từ thị trường hiện nay tác động rất nhiều tới tâm lý nhà đầu tư. Theo đó, khi thị trường có xu hướng “ấm” lên, nhà đầu tư bắt đầu “săn tìm” những mảnh đất màu mỡ với dư địa phát triển lớn. Tỉnh Quảng Ninh và đặc biệt là thành phố Uông Bí đã nhanh chóng trở thành “điểm sáng” thu hút đầu tư nhờ lợi thế sẵn có cùng “làn sóng” quy hoạch kinh tế - hạ tầng mạnh mẽ trong những năm đổ lại đây.

Nhận định chi tiết về lợi thế, tiềm năng của thị trường Quảng Ninh nói chung, Uông Bí nói riêng, ông Phạm Trung Hiếu, Trưởng Văn phòng đại diện Hội Môi giới Bất động sản tại Quảng Ninh, phân tích: Hiện Uông Bí đang triển khai loạt dự án giao thông trọng điểm như Đại lộ Tây Nam (10 làn xe) cùng kế hoạch cải tạo, nâng cấp các tuyến giao thông hiện hữu như Quốc lộ 10, Quốc lộ 18… kết hợp với định hướng phát triển kinh tế, tập trung vào du lịch, công nghiệp - công nghệ cao đã tạo lực đẩy cho Uông Bí trở thành “miền đất lành”.

"Nhiều “ông lớn” bất động sản đã đổ bộ về mở rộng quỹ đất, xây dựng dự án, thu hút thêm nhiều nhà đầu tư cá nhân, hứa hẹn một môi trường đầu tư sôi động tại đây. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhận định với thị trường tiềm năng, nhà đầu tư cần có sự tính toán về phân khúc đầu tư cũng như “rót vốn” cho sản phẩm của chủ đầu tư nào để bảo đảm dòng tiền" - ông Hiếu nói.

Đánh giá về thị trường bất động sản tại Uông Bí (Quảng Ninh), các chuyên gia cho rằng giá đất nền tại đây đang ở mức khá “mềm” so với những khu vực đã tăng trưởng mạnh như Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả, Vân Đồn… Đặc biệt, giá trị bất động sản ở đây được đảm bảo tăng theo thời gian nhờ “làn sóng” phát triển hạ tầng - kinh tế và “làn sóng” dịch chuyển dân cư từ đô thị trung tâm ra đô thị vệ tinh./.

Hương Lan

Link nội dung: https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/xu-huong-tim-nhung-vung-dat-moi-noi-khi-thi-truong-bds-co-dau-hieu-hoi-phuc-a14663.html