"Gã khổng lồ lĩnh vực sản xuất điện thoại một thời" thay đổi nhận diện thương hiệu

Lần đầu tiên sau gần 60 năm, "gã khổng lồ trong lĩnh vực sản xuất điện thoại một thời" - Nokia đã thay đổi logo mang tính biểu tượng của mình.

Theo đó, trước thềm sự kiện MWC 2023, công ty đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và nó mang tới những thay đổi lớn. Kiểu chữ mang tính biểu tượng và màu “xanh da trời” huyền thoại đã bị loại bỏ. Thay vào đó, công ty đã áp dụng một thiết kế logo mới mà họ tuyên bố là hiện đại và kỹ thuật số hơn.

nokia-logo-1677502014.jpg
Thiết kế phẳng "bắt trend" của NOKIA

Nokia cho biết: “Chúng tôi đang cập nhật chiến lược của mình và với tư cách là người hỗ trợ chính. Chúng tôi cũng đang làm mới thương hiệu của mình để thể hiện rõ hướng đi của mình”. Giám đốc điều hành Pekka Lundmark nói với Bloomberg: “Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia. Chúng tôi hiện tập trung rất nhiều vào mạng và số hóa công nghiệp, đó là điều hoàn toàn khác với điện thoại di động trước đây“.

Đây có phải là dấu chấm hết cho một logo được rất nhiều người biết đến và yêu thích? Câu trả lời là không. Trong thông cáo báo chí, Nokia mô tả logo mới là “biểu tượng của một Nokia tràn đầy năng lượng, năng động và hiện đại“.

Được biết, các điện thoại Nokia vẫn được sản xuất nhưng được phát triển bởi hãng HMD Global Oy. Công ty này lấy được bản quyền từ tay Microsoft sau khi tập đoàn mua lại mảng sản xuất điện thoại từ tay Nokia vào năm 2014. Họ gần đây đã ra mắt loạt smartphone mới của mình, bao gồm Nokia G22 tập trung vào khả năng sửa chữa và tính bền vững, trong khi bộ đôi Nokia C32 và Nokia C22 có thời lượng pin ấn tượng, lên tới 3 ngày./.

Anh Tú

Link nội dung: https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/ga-khong-lo-dien-thoai-mot-thoi-thay-doi-nhan-dien-thuong-hieu-a13898.html