Apple và kỷ lục năm thứ 16 liên tiếp đứng đầu danh sách các công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới

Theo Phone Arena, Apple đã trở thành thương hiệu được ngưỡng mộ nhất thế giới trong năm 2022, dựa trên đánh giá của hai tạp chí danh tiếng Forbes và Fortune, qua đó đánh dấu năm thứ 16 liên tiếp giữ ngôi vị này.

Theo danh sách của Forbes năm nay, Amazon và Microsoft đồng hạng 2, Berkshire Hathaway hạng 4, JP Morgan Chase hạng 5 và Walt Disney hạng 6. Tiếp đến là Retailer Costco, Pfizer, Alphabet, American Express lần lượt đứng vị trí 7, 8, 9, 10. Bảng xếp hạng có thể xem như là danh tiếng của công ty, dựa trên cuộc thăm dò khoảng 3.700 giám đốc điều hành, giám đốc và nhà phân tích của công ty.

cong-ty-cong-nghe-1677401550.jpg

Vượt qua một loạt ông lớn công nghệ, Apple tiếp tục giữ vị trí đầu bảng

Được chia thành các hạng mục phụ, Apple đã chiếm lĩnh nhiều mục và đạt được số điểm tổng là 8.65, đưa công ty này lên hạng 1. Các mục đó có thể kể đến như Máy tính, Đổi mới, Quản lý con người, Sử dụng tài sản doanh nghiệp, Trách nhiệm xã hội, Chất lượng quản lý, Sức khỏe tài chính, Giá trị đầu tư dài hạn, Chất lượng sản phẩm và dịch vụ và Khả năng cạnh tranh toàn cầu.

"Các công ty công nghệ lớn nhất có thể đang phải đối mặt với thời kỳ tương đối khó khăn, nhưng ấn bản thứ 25 của danh sách "Những công ty được ngưỡng mộ nhất thế giới" của Fortune cho thấy rằng các đồng nghiệp của những gã khổng lồ vẫn tôn trọng họ hơn bao giờ hết", theo nội dung của ấn phẩm./.

Văn Vũ

Link nội dung: https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/apple-tro-thanh-cong-ty-cong-nghe-duoc-yeu-thich-nhat-trong-16-nam-lien-tiep-a13860.html