Hải Phòng: Lễ hội Khai bút đầu Xuân tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc

Sáng 27/01 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán), UBND huyện Kiến Thụy long trọng tổ chức Lễ hội Khai bút Xuân Quý Mão 2023. Tới dự Chương trình có các đồng chí: Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đặng Bá Cường, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy; lãnh đạo các Sở, ngành thành phố; lãnh đạo huyện Kiến Thụy cùng đông đảo học sinh, Nhân dân và du khách.

hp1-1674881101.jpg
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi Lễ Khai bút. Ảnh: Nguyễn Đức Nghĩa

Sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Lễ hội Khai bút tại Khu tưởng niệm Vương triều Mạc năm nay được tổ chức quy mô trang trọng và chu đáo, với sự tham gia của hơn 600 học sinh tiêu biểu đại diện cho các trường học trên địa bàn huyện. Lễ hội là dịp để tri ân công đức của Mạc Thái Tổ và các vị Tiên đế Nhà Mạc có công cao đức lớn trong việc phát triển giáo dục, đào tạo nhân tài cho đất nước. Qua đó góp phần bảo tồn và phát huy truyền thống lịch sử văn hóa của dân tộc, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch, thu hút khách du lịch về với Kiến Thụy.

hp2-1674881154.jpg
Các em học sinh tham gia Lễ hội. Ảnh: Nguyễn Đức Nghĩa

Sau màn tấu trình Chúc văn khai bút của Ban Tổ chức và đánh trống Khai hội là nghi Lễ ký Khai bút thực hiện Chủ đề năm 2023 của các đồng chí lãnh đạo thành phố và huyện. Chủ đề của Lễ khai bút năm nay là những mong muốn của bản thân về “Thành phố Hải Phòng trong ước mơ của em”. Lễ hội Khai bút diễn ra từ ngày 26/01 đến hết ngày 29/2 với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ đặc sắc, thi đấu các trò chơi dân gian./.

Lê Quảng

Link nội dung: https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/hai-phong-le-hoi-khai-but-dau-xuan-tai-khu-tuong-niem-vuong-trieu-mac-a12956.html