Hà Nam: Hội thi vẽ trang trí trâu lễ hội Tịch điền Đọi Sơn 2023

Sáng ngày 27/01/2023 (tức ngày 06 tháng Giêng năm Quý Mão), tại cánh đồng thôn Đọi Tín, xã Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên đã diễn ra hội thi vẽ trang trí trâu lễ hội Tịch điền Đọi Sơn 2023.

Đến với hội thi có 10 con trâu với 20 họa sỹ đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình.

Để chuẩn bị cho hội thi vẽ trang trí trâu, ngay từ mờ sáng, các chú trâu “nền" được Ban Tổ chức lễ hội chọn lựa từ các thôn, xóm trong vùng đã được các chủ trâu tập kết tại bãi gần sân khấu chính để sẵn sàng làm giá vẽ cho họa sĩ. Sau hồi trống khai hội, các họa sĩ tỏa về khu sân bãi nhận trâu và bắt đầu công việc với bút, màu. Ý tưởng nghệ thuật tạo hình của các họa sĩ được thể hiện cụ thể với đủ các sắc thái trên mình trâu đen mượt.

Hội thi vẽ trang trí trâu cùng hòa vào không khí lễ hội Tịch điền Đọi Sơn đã làm nên nét văn hóa độc đáo, tiếp nối truyền thống mà vẫn mang hơi thở đương đại, góp phần khuyến khích, cổ vũ phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của đất nước nói chung, tỉnh Hà Nam nói riêng.

Dưới đây là một số hình ảnh:

hn3-1674879789.jpg
 
hn2-1674879824.jpg
 
hn1-1674879847.jpg
 

Lễ tịch điền không chỉ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện sự quan tâm của các vị vua đối với người nông dân mà còn tuyên truyền, giáo dục các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, lòng biết ơn tiền nhân, tích cực phát triển sản xuất nông nghiệp. Bởi thế, mỗi người dân Hà Nam nói riêng, Việt Nam nói chung cần phát huy truyền thống thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế trên chính mảnh đất quê hương mình./.

Lê Lan

Link nội dung: https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/ha-nam-hoi-thi-ve-trang-tri-trau-le-hoi-tich-dien-doi-son-2023-a12953.html