Đội tuyển đầu tiên bị loại khỏi World Cup 2022

Ngày 25/11/2022 diễn ra lượt trận thứ 2 vòng bảng World Cup 2022. Chủ nhà Qatar là đội tuyển bị loại khỏi World Cup khi đứng cuối bảng với 2 trận toàn thua. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thế giới, đội chủ nhà World Cup bị loại ngay sau 2 lượt trận.

Ngày thi đấu 25/11/2022 chứng kiến 4 trận đấu tại lượt trận thứ 2 Bảng A và B. Ở Bảng A, chủ nhà Qatar đối đầu Senegal trong thế buộc phải thắng, Hà Lan chạm trán các cầu thủ Ecuador. Trong khi ở Bảng B, Đội tuyển Iran tiếp đón các cầu thủ Xứ Wales còn Đội tuyển Anh gặp Đội tuyển Mỹ.

Qatar là đội chủ nhà World Cup đầu tiên dừng bước sau 2 lượt trận

Tuy xuất trận trong tình thế buộc phải thắng, các cầu thủ chủ nhà Qatar vẫn thi đấu khá nhạt nhòa. Trong Hiệp 1, chủ nhà Qatar chỉ cầm được bóng 41% và chỉ có 2 pha dứt điểm. Cả 2 lần dứt điểm của các cầu thủ Qatar bóng đều không đi trúng khung thành Senegal. Đội khách Senegal chơi phòng ngự chắc chắn. Tuy không có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng họ vẫn biết cách tận dụng sai lầm của đối thủ để chuyển hóa thành bàn thắng. Phút thứ 42 của trận đấu, trung vệ Boualem Khoukhi của Qatar phá bóng hụt trong vòng cầm, tạo điều kiện cho Boulaye Dia băng vào dứt điểm cận thành tung lưới Qatar mở tỉ số trận đấu. 1-0 cho Senegal khi kết thúc Hiệp 1.

ezgif-3-5e41cbed7b-1669447675.jpg
Cầu thủ Senegal ăn mừng bàn thắng vào lưới chủ nhà Qatar (Ảnh: FIFA)

Bước sang Hiệp 2, trong khi chủ nhà Qatar chưa kịp triển khai lối chơi để tìm kiếm bàn gỡ hòa thì họ lại ngay lập tức bị thủng lưới bàn thua thứ 2 choáng váng ở phút 48. Famara Diedhiou đánh đầu lái bóng về phía góc xa khung thành không cho thủ môn Qatar cơ hội cản phá. Đến lúc nhà, chủ nhà Qatar không còn gì để mất, các cầu thủ Qatar như bừng tỉnh xông lên, chơi mạo hiểm dâng cao. Dẫn trước 2-0 các cầu thủ Senegal xuất hiện dấu hiệu chủ quan. Tuy nhiên cũng phải đến phút 78, khoảnh khắc lịch sử mới đến với bóng đá Qatar. Cầu thủ Muntari đánh đầu khiến thủ môn Mendy của Senegal chỉ biết đứng chôn chân nhìn bóng đi vào lưới. Đây là bàn thắng đầu tiên của Qatar trong lần đầu tiên được tham dự đấu trường World Cup, thắp sáng lên tia hy vọng về một cuộc lội ngược dòng trước Đội tuyển Senegal. Niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 6 phút sau, cầu thủ Bamba Dieng sút cận thành từ đường chuyền bên cánh phải tung lưới Qatar, ấn định tỷ số 3-1 cho Senegal. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu, đặt dấu chấm hết cho hy vọng lọt vào vòng trong của đội chủ nhà Qatar.

senegal-qatar-1669447848.jpg
Các cầu thủ Senegal ăn mừng chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022 (Ảnh: FIFA)

Iran có trận thắng đầu tiên trước một đội bóng đến từ Châu Âu tại một kỳ World Cup

Sau trận thua thảm 6-2 trước các cầu thủ Đội tuyển Anh, Đội tuyển Iran đã chuyển từ sơ đồ 5-4-1 về sơ đồ 4-4-2 với hai tiền đạo trên hàng công để tăng cường khả năng tấn công nhanh. Đây cũng là một sơ đồ cân bằng hơn trong một trận đấu mà họ buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp. Trong cả hai hiệp đấu, các cầu thủ Iran là đội chơi tấn công chủ động, nắm giữ thế trận và có nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành đội bạn. Iran dứt điểm 6 lần trong Hiệp 1, nhiều gấp rưỡi các cầu thủ Xứ Wales.

Sau giờ nghỉ, Iran dâng cao tấn công hòng phá vỡ thế cân bằng, buộc Xứ Walé phải gồng mình chống đỡ. Bược ngoặt của trận đấu đến ở những phút cuối giờ. Phút thứ 86, thủ môn Hennessey buộc phải băng ra khỏi vòng cấm phá bóng và phạm lỗi với Taremi. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của thủ môn Xứ Wales. Với lợi thế hơn người, các cầu thủ Iran tràn lên tấn công. Phải đợi tới phút 90+8, Iran mới có bàn mở tỉ số. Cheshmi bất thần tung cú sút rất căng và chìm từ ngoài vòng cấm vào góc thấp, thủ môn vào thay người Danny Ward bay người hết cỡ nhưng bất lực nhìn bóng bay thẳng vào lưới. 1-0 cho Đội tuyển Iran. Xứ Wales buộc phải dâng cao dù chỉ còn 10 người để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, từ một pha phản công ở phút 90+11, Rezaeian tâng bóng qua thủ môn Danny Ward ấn định chiến thắng 2-0 cho các cầu thủ Iran. Có được 3 điểm sau trận đấu quan trọng này, các cầu thủ Iran lại tràn đầy hy vọng lọt vào vòng trong khi lượt trận cuối họ sẽ tiếp đón Đội tuyển Mỹ. Còn Xứ Wales sẽ đụng độ Đội tuyển Anh.

ezgif-3-3282a37333-1669448636.jpg
Cầu thủ Iran ăn mừng bàn thắng vào lưới Xứ Wales (Ảnh: FIFA)
ezgif-3-f74d68e020-1669448651.jpg
Các cầu thủ Iran ăn mừng chiến thắng lịch sử sau trận đấu (Ảnh: FIFA)

Hà Lan cầm hòa Ecuador với tỉ số 1-1

Hà Lan mở tỉ số với bàn thắng của Gakpo ngay ở phút thứ 6 của trận đấu. Nhận bóng từ Klassen, cầu thủ Gakpo tung cú sút căng bằng chân trái về góc gần khiến Đội tuyển Ecuador nhận bàn thua đầu tiên tại vòng chung kết World Cup năm nay. Những tưởng bàn thắng sớm sẽ giúp Hà Lan làm chủ trận đấu, tuy nhiên các cầu thủ Ecuador mới là người nắm giữ thế trận trên sân. Ecuador dứt điểm nhiều hơn Hà Lan tới 7,5 lần. Các cầu thủ Ecuador thực hiện tới 15 cú sút trong khi Hà Lan chỉ có 2 cú sút về phía khung thành đối phương. Tiền đạo Enner Valencia tiếp tục là người hùng của Đội tuyển Ecuador khi anh ghi bàn thắng gỡ hòa ở phút 49. Hậu vệ Estupinan tung cú sút chìm chéo góc từ bên cánh trái khiến thủ môn Hà Lan Noppert phải đẩy ra, bóng đến đúng vị trí Valencia, tiền đạo này lập tức băng vào đá bồi vào tung lưới Hà Lan. Đây là bàn thắng thứ 6 liên tiếp của Valencia cho Ecuador tại các kỳ World Cup. Anh đồng thời cũng vươn lên đứng đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại World Cup 2022 với 3 bàn thắng sau 2 trận. Những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Ecuador còn liên tục có các cơ hội ghi bàn nhưng thiếu may mắn. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1.

holland-1669449553.jpg
Các cầu thủ Hà Lan ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu (Ảnh: FIFA)
ezgif-3-f8ad606f44-1669449579.jpg
Cầu thủ Ecuador ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 (Ảnh: FIFA)

Đội tuyển Anh hòa Đội tuyển Mỹ trong trận đấu không có bàn thắng

Sau trận thắng đậm 6-2 trước Đội tuyển Iran ở lượt trận đầu tiên, các cầu thủ Anh được đánh giá rất cao khi đối đầu với Đội tuyển Mỹ ở trận đấu này. Những tưởng đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho các cầu thủ Anh và họ sẽ là đội tuyển đầu tiên điền tên vào vòng trong. Tuy nhiên, bằng lối chơi chủ động, phòng ngự chắc chắn, pressing toàn sân và sẵn sàng dâng cao ép sân, các cầu thủ Đội tuyển Mỹ đã buộc Đội tuyển Anh phải chia điểm trong một trận đấu không bàn thắng. Hai đội sẽ tạm hài lòng với 1 điểm có được ở trận này trước khi đến với lượt trận cuối cùng vòng bảng. Ở trận đấu cuối vòng bảng, Đội tuyển Anh sẽ tiếp đón người anh em Xứ Wales trong khi đó Đội tuyển Mỹ sẽ đối đầu với Đội tuyển Iran trong một trận đấu mà họ buộc phải thắng mới giành được quyền đi tiếp.

ezgif-3-0f978b48a4-1669449993.jpg
Các cầu thủ Anh và Mỹ bất phân thắng bại (Ảnh: FIFA)
ezgif-3-c4bb84f8bf-1669450001.jpg
Hai đội Anh và Mỹ hòa nhau trong một trận cầu không bàn thắng (Ảnh: FIFA)

Anh Đức

Link nội dung: https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/chu-nha-qatar-la-doi-tuyen-dau-tien-bi-loai-khoi-world-cup-2022-a11362.html