Hòa Bình: Huyện Cao Phong tổ chức lễ hội Cam lần thứ 7

Theo kế hoạch của Ủy ban nhân dân huyện Cao Phong, Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7 và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022 là dịp để quảng bá, giới thiệu nhãn hiệu, thương hiệu cam của huyện Cao Phong đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận Chỉ dẫn địa lý.

cam-cao-phong2-1668925111.jpg
Thương hiệu cam của huyện Cao Phong đã được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận Chỉ dẫn địa lý

Lễ hội Cam Cao Phong lần thứ 7 kết hợp với Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022 là hoạt động quảng bá lớn thường niên của huyện Cao Phong; là cơ hội cho các doanh nghiệp, doanh nhân, cá nhân sản xuất, kinh doanh trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao thương hiệu cam và các thương hiệu nông sản khác nhằm kích cầu tiêu dùng trong nước, tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp và doanh nhân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ nông nghiệp góp phần nâng cao giá trị và tầm quan trọng của Cam Cao Phong. Đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy và giới thiệu các nét văn hóa truyền thống của địa phương. Thúc đẩy phát triển du lịch huyện Cao Phong.

Lễ hội cam Cao Phong nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự chuyển biến tích cực của các cấp và các ngành và toàn xã hội trong việc bảo vệ và phát triển thương hiệu cam Cao Phong. Quảng bá sâu rộng về xuất xứ địa lý, thương hiệu "Cam Cao Phong", quảng bá hình ảnh, văn hoá, tiềm năng thế mạnh của huyện Cao Phong nói riêng, tỉnh Hòa Bình nói chung với du khách.

Dự kiến có khoảng 200 gian hàng, trong đó có khoảng 72 gian hàng, sản phẩm trưng bày tại các gian hàng của huyện Cao Phong, gồm: Cam các loại, bưởi, chanh, quýt, mía tím; ẩm thực; cây giống; sản phẩm nông nghiệp của các huyện; vật tư nông nghiệp và 120 gian hàng thương mại tổng hợp. Đặc biệt tại Lễ hội cam năm nay, huyện Cao Phong còn tổ chức các hoạt động văn hóa, vặn nghệ, thể thao mang đậm nét văn hóa địa phương như: các trò chơi dân gian, hát giao duyên, thăm quan du lịch sinh thái, miệt vườn, ẩm thực các món ăn dân tộc.

Thời gian tổ chức Lễ hội Cam Cao Phong và Hội chợ thương mại huyện Cao Phong năm 2022 dự kiến từ ngày 26/11/2022 đến ngày 02/12/2022. Địa điểm: Tại Sân Vận động huyện Cao Phong, khu 2, thị trấn Cao Phong, huyện Cao Phong./.

Hồ Thắng

Link nội dung: https://www.doanhnghiepkinhtexanh.vn/hoa-binh-huyen-cao-phong-to-chuc-le-hoi-cam-lan-thu-7-a11156.html