Nestlé Việt Nam cảnh báo bị mạo danh

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam vừa phát đi thông tin cảnh báo việc Công ty phát hiện có một số thông báo tuyển dụng trên mạng xã hội mang tính lừa đảo đang được lan truyền trên Internet từ những “đối tượng” mạo danh là đại diện cho Nestlé.
nestle-canh-bao-viec-bi-mao-danh-1665028808.jpg

“Các thông báo tuyển dụng này thể hiện rằng Nestlé đang tuyển nhân viên làm việc trực tuyến, khuyến khích ứng viên nộp đơn cho các công việc không tồn tại tại Nestlé và yêu cầu ứng viên chuyển tiền”. Theo đó, các thông tin tuyển dụng chính thức của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được đăng tại địa chỉ https://www.nestle.com.vn/vi/jobs.

Nestlé Việt Nam khuyến nghị: “Nếu bạn đã nhận được hoặc biết về hình thức lừa đảo này và có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng thông báo cho chúng tôi qua email LegalCompliance.Communications@vn.nestle.com. Việc bạn thông báo cho chúng tôi có thể hỗ trợ chúng tôi trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý đối với các đối tượng lừa đảo này”; “Vui lòng bỏ qua bất kỳ yêu cầu nào liên quan đến việc chuyển tiền hoặc thông tin cá nhân của bạn. Đây hoàn toàn không phải là cách thức hoạt động của Nestlé”.

Cách nhận dạng thông tin lừa đảo

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam không thu phí tuyển dụng. Công ty không thu phí đào tạo, phí đầu vào hoặc yêu cầu mở bất kỳ ví điện tử, tài khoản nào trong quá trình tuyển dụng.

Các thông tin tuyển dụng chính thức của Công ty TNHH Nestlé Việt Nam được đăng tại website chính thức của công tyhttps://www.nestle.com.vn/vi/jobs và trên tài khoản Linkedin của Nestlé và một số kênh thông tin tuyển dụng chính thức. Nestlé Việt Nam không đăng tải thông tin tuyển dụng trên các Group Chat hoặc trang Facebook cá nhân. Lưu ý: Các email liên hệ tuyển dụng được gửi từ email có đuôi @vn.nestle.com.

Cách xử lý khi nhận được thông tin có dấu hiệu lừa đảo

Quý độc giả vui lòng không chia sẻ và tương tác (share/like) hoặc tag bạn bè và những thông tin tuyển dụng có dấu hiệu lừa đảo, trục lợi cá nhân.

Tuyệt đối không chuyển tiền, hoặc trả bất kỳ chi phí nào từ người tuyển dụng.

Báo cáo (Report) với các nền tảng/quản trị hệ thống khi gặp những bài viết tuyển dụng có dấu hiệu lừa đảo.

Nếu quý vị có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ Nestlé Việt Nam qua email LegalCompliance.Communications@vn.nestle.com.

PV